Nga cung cấp cho Syria hệ thống giúp vũ khí diệt khủng bố chính xác hơn

Thứ Sáu, 23/12/2016, 18:58

Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 23-12 đã cung cấp cho một hệ thống thiết bị quân sự hiện đại giúp quân đội Syria tiêu di diệt khủng bố chính xác hơn.


Hệ thống có tên gọi Aistyonok được thiết kế để theo dõi các vị trí hỏa lực (pháo binh, tên lửa và hệ thống phòng không  v.v), tính toán quỹ đạo bay của đạn pháo và tên lửa, giám sát không gian và vô hiệu máy bay không người lái.

Hệ thống Aistyonok 

“Hệ thống có thể tính toán quỹ đạo bay của đạn pháo từ 81-120 mm và các điểm bị tác động. Nó cũng có thể được sử dụng để điều chỉnh hỏa lực sunngs máy cỡ nòng 122-152 mm. Hoạt động trong cơ chế này, thiết bị có thể theo dõi đạn pháo và định vị vị trí các đơn vị pháo binh của kẻ thù”, Văn phòng Báo chí Quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố.

“Hệ thống có thể phát hiện mục tiêu đang bay ở khoảng cách lên đến 20 km, cho phép phản công phủ đầu kẻ thù”, Văn phòng cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, thông tin về cơ chế hoạt động và quỹ đạo của mục tiêu được hiển thị trên màn hình màu của bộ điều khiển.

Hệ thống bao gồm môt trạm phát sóng vô tuyến để truyền tải dữ liệu mục tiêu. Hệ thống Aistyonok nặng 135 kg, có thể được gắn trên mọi loại xe tải quân sự hoặc chiến đấu.

Phạm Trúc
.
.
.