Nga công bố video Su-35S toàn quyền kiểm soát không phận Syria

Thứ Sáu, 22/03/2019, 13:20
Bộ Quốc phòng Nga công bố video ghi lại cảnh tiêm kích Su-35S tại Syria thực hiện các động tác kiểm soát không phận trong tình huống chiến đấu thực tế.


Su-35S quần thảo bầu trời Syria. Video: Zvezda

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga ngày 21-3 công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Su-35S tại Syria thực hiện các động tác kiểm soát không phận Syria trong các tình huống chiến đấu, trong đó có kĩ năng né tên lửa, phóng mồi nhiệt đánh lừa đối phương.

Các tiêm kích thế hệ 4++ của Nga xuất kích từ sân bay quân sự Hmeymim ở Latakia. Đây là nơi Nga triển khai hàng chục máy bay quân sự các loại phục vụ nhiệm vụ chống khủng bố từ tháng 9-2015. Các tiêm kích Su-35S tiến hành tập luyện cùng trực thăng Mi-8.

Trước đó, biên đội 4 tiêm kích Su-35S đã tham gia nhiệm vụ hộ tống chuyên cơ của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khi ông đến thăm và làm việc tại Syria. 

Máy bay Su-35S của Nga. Ảnh: RT

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng các tiêm kích đa năng Su-35S ở Syria có nhiệm vụ chính là bảo vệ lực lượng tiến công khi che chở cho các máy bay cường kích – ném bom Su-34, Su-30SM của Không quân Vũ trụ trong quá trình tác chiến.

Su-35S là tiêm kích đa năng thế hệ 4++, được phát triển từ nền tảng tiêm kích chiếm ưu thế trên không Su-27. Được ứng dụng hàng loạt công nghệ của tiêm kích thế hệ 5, Su-35S sở hữu hệ thống điện tử tối tân và hệ thống phun sương plasma khiến nó biến mất trên màn hình radar đối phương. 

Su-35S đủ sức cõng 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo trên cánh. Máy bay có radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) N035 Irbis-E, giúp phi công phát hiện và bám bắt 30 mục tiêu cùng lúc từ khoảng cách tới 350 km.

Thiện Minh
.
.
.