Nga cho ra mắt máy bay trinh sát không người lái hoạt động như chim

Thứ Ba, 06/02/2018, 09:50

Một loại máy bay không người lái (UAV) có hình dạng giống như chim và được thiết kế thực hiện nhiệm vụ trinh sát sẽ ra mắt công chúng cùng với nhiều sản phẩm mới tại Ngày sáng tạo công nghệ Học viện Không quân Zhukovsky-Gagarin trong tuần này, Bộ quốc phòng Nga thông báo hôm 5-2.

Các tổ chức tham gia sự kiện sẽ trưng bày phát minh mới và đầy hứa hẹn trong lĩnh vực không vận tự động, tổ hợp robot,  thiết bị vô tuyến điện tử hàng không, vũ khí và công nghệ thông tin.

Nga đã phát triển thành công một loại máy bay không người lái hoạt động như chim. Ảnh: TASS

“Đến tham quan triển lãm, khách tham dự sự kiện sẽ thấy một trạm trinh sát vô tuyến được gắn trên UAV sử dụng một cánh quạt quay, một tổ hợp thiết bị phát hiện mìn, hệ thống hạ cánh tự động bằng hồng ngoại mới nhất dành cho máy bay phản lực cỡ nhỏ”, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Các nhà khoa học của Học viện Không quân Zhukovsky-Gagarin cũng sẽ trình diễn một loại UAV được thiết kế thực hiện nhiệm vụ trinh sát quân sự  (reconnoitre) và đảm bảo an toàn cho tư thế bay như chim  tại sân bay”, Bộ quốc phòng Nga tiếp tục cho biết.

“Các sở, viện, trung tâm khoa học, công ty công nghệ và sinh viên bách khoa sẽ giới thiệu khoảng 50 đề án khác nhau. Sự kiện sẽ được tổ chức hôm 6-2 dưới sự chỉ đạo của giám đốc Học viện Không quân Thượng tướng Gennady Zibrov”, Bộ quốc phòng Nga cho biết thêm.

Phạm Trúc
.
.
.