Nga chế vũ khí "độc", có thể biến mọi tên lửa địch thành sắt vụn

Thứ Ba, 02/10/2018, 10:10
Nga đang thử nghiệm một siêu vũ khí sử dụng sóng viba, có khả năng vô hiệu hóa mọi hệ thống dẫn đường trên tên lửa địch, nhằm trang bị cho các tiêm kích chiến đấu thế hệ thứ 6.

RT ngày 1-10 dẫn lời ông Vladimir Mikheev, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ vô tuyến điện tử (KRET) chuyên chế tạo vũ khí điện tử hàng đầu của Nga cho biết, các nguyên mẫu đầu tiên của loại khí tài sử dụng vi sóng đang được thử nghiệm tại các trường bắn ở Nga.

Một khung thân chiến đấu cơ thế hệ mới của Nga. Ảnh: RT

Các nguyên mẫu được thiết kế để vô hiệu hóa các hệ thống tên lửa tự hành và có thể được tích hợp vào kho vũ khí của các máy bay tiêm kích thế hệ thứ 6 mà nước này đang chế tạo. “Loại vũ khí tối tân này đã ra đời và đạt các bước tiến đáng kể”, ông Mikheev nhấn mạnh.

Theo RT, loại vũ khí sử dụng sóng viba là thiết bị phóng tia phóng xạ điện từ mạnh, theo đó sẽ phá hủy mạch điện của mọi mục tiêu mà nó hướng đến. Một thiết bi tương tự sẽ đủ khả năng vô hiệu hóa các tên lửa dẫn đường tấn công của đối thủ.

Tuy nhiên, do sóng viba cường độ lớn có thể gây ảnh hưởng tới con người nên loại vũ khí đặc biệt này sẽ chỉ được trang bị trên các thiết bị bay không người lái, bao gồm tiêm kích chiến đấu thế hệ 6.

Thiện Minh
.
.
.