Nga bắt đầu phát triển siêu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6

Thứ Năm, 24/08/2017, 17:34

Các nhà sản xuất máy bay quân sự đang tạo ra nền tảng khoa học và kỹ thuật để phát triển máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ 6, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov cho Thông tấn Tass biết hôm 24-8.

“Xem xét chu đáo kinh nghiệm đã được tích lũy, các nhà phát triển phần cứng không quân hàng đầu của chúng ta đã tạo ra nền tàng khoa học và kỹ thuật cho thiết bị trên khoang, hệ thống điện năng, vũ khí cùng với hệ thống kiểm soát phóng vũ khí không chiến để phát triển máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo”, ông Manturov cho biết.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 của Nga sẽ bay ở tốc độ siêu thanh gồm 2 phiên bản có phi công lái và không người lái, sử dụng nhiều loại vũ khí hiện đại. Ảnh: TASS

Cho đến nay, Nga đã hoàn thiện phát triển máy bay phản lực chiến đấu thế hệ thứ 5 và hiện tại đang tiến hành thử nghiệm cấp độ quốc gia đối với dự án PAK FA, ông chia sẻ.

Cố vấn cho Phó giám đốc Điều hành thứ Nhất của Tập đoàn Công nghệ Vô tuyến-Điện tử Nga, Vladimir Mikheyev trước đó cho Tass biết chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 sẽ được phát triển theo các phiên bản có người lái và không người lái.

Nó sẽ có thể bay ở tốc độ siêu thanh và sẽ được trang bị súng điện từ và hệ thống radar quang tuyến.

Toại Khanh
.
.
.