Mỹ khoe hệ thống phòng thủ tên lửa 360 độ diệt mọi mục tiêu trên không

Thứ Ba, 19/04/2016, 17:37
Quân đội Mỹ đã thực hiện thành công một vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa bằng Hệ thống Ra lệnh Chiến đấu (IBCS) Phòng thủ Tên lửa và Mục tiêu tích hợp trên không (IAMD) do Tập đoàn Công nghệ Bảo mật An ninh-Vũ khí Northrop Grumman sản xuất để xác minh, theo dõi và đánh bại mọi mục tiêu tên lửa đạn đạo cũng như tên lửa hành trình.


Căn cứ vào những thử nghiệm đánh chặn trên không thành công trước đó, vụ thử diễn ra vào ngày 8-4 xác nhận khả năng của IBCS có thể giải quyết nhiều mối đe dọa từ tên lửa, trang thông tin điện tử Northrop Grumman đưa tin ngày 18-4. 

Vụ thử cho thấy cảm trên hệ thống có thể cung cấp cho trung tâm quản lý hoạt đoạt IBCS để tăng cường thêm khả năng nắm bắt dữ liệu để quân đội Mỹ có hình ảnh thống nhất, rõ nét hơn về mục tiêu địch trên không và IBCS sẽ chọn ra tên lửa thích hợp để hạ gục cùng lúc nhiều loại mục tiêu không kích.

“Vụ thử nghiệm IBCS này chứng minh lợi ích dành cho máy bay chiến đấu có sự kết hợp mở rộng của hệ thống radar và vũ khí để nắm bắt thành công mọi mục tiêu nhạy cảm”, ông Dan Verviel, phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc phụ trách phòng khoa học thiết kế hệ thống phòng thủ tên lửa Tập đoàn Northrop Grumman cho biết.

Hệ thống phòng không 360 độ IBCS của Quân đội Mỹ.

“Luôn đồng hành cùng Quân đội, chúng tôi mong muốn có những tiến bộ do cấu trúc mở IBCS đem lại, bao gồm việc sử dụng lợi thế cảm biến quan sát mọi hướng để tạo điều kiện bảo vệ 360 độ cho nhiệm vụ không kích và phòng thủ tên lửa”, ông cho biết thêm.

IBCS sử dụng cảm biến và tên lửa đánh chặn từ nhiều hệ thống phòng không khác nhau kế nối với mạng lưới điều khiển hỏa lực được đặt trên IBCS.

Bằng cách sử dụng dữ liệu từ radar Sentinel và Patriot, IBCS cung cấp lệnh và kiểm soát (C2) dành cho tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 để phá hủy mục tiêu tên lửa đạn đạo và tên lửa PAC-2 tiêu diệt mục tiêu tên lửa hành trình. Theo Grumman Nonthrop, hệ thống này cũng sẽ triển khai cho Lực lượng Hải quân Mỹ.

Phạm Trúc
.
.
.