Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên thị sát hệ thống phòng thủ tên lửa mới

Thứ Ba, 22/03/2016, 14:28
Trong lúc giới chức Hàn Quốc và Mỹ đang có cuộc gặp mặt song phương tại Seoul để bàn về các biện pháp đối phó với nguy cơ hạt nhân từ CHDCND Triều Tiên thì hãng thông tấn trung ương CHDCND Triều Tiên KCNA lại phát đi những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đang thị sát hệ thống phòng thủ tên lửa mới. 
Hình ảnh được chiếu trên KCNA cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất thoải mái và có vẻ “mãn nguyện” với hệ thống phòng thủ tên lửa mới này.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang chỉ vào những tòa nhà cao tầng khi ông gặp gỡ giới chức tham gia xây dựng đường Ryomyong ở Bình Nhưỡng. Ảnh: EPA

Có lúc, ông Kim Jong-un đã thể hiện thái độ ca ngợi, khen các nhà khoa học, kỹ thuật viên tham gia dự án này. KCNA cũng dẫn nguồn tin từ quân đội nhân dân CHDCND Triều Tiên (KPA) cho hay, việc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất.

KCNA còn dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói rằng, hệ thống phóng tên lửa mới "đóng vai trò quan trọng chiến lược trong quá trình nâng cao rõ rệt năng lực của KPA để tiến hành một cuộc tấn công chính xác vào những kẻ thù ở miền Nam trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang trò chuyện với giới chức CHDCND Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Được biết, hôm 21-3, CHDCND Triều Tiên đã phóng 5 tên lửa được cho là các tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông. Tuần trước, nước này cũng cho phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung ra biển.
Cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ở Pohang, Hàn Quốc đang khiến Bình Nhưỡng tức giận. Ảnh: Rex
Sông Thương (Theo Telegraph)
.
.
.