Mi-26T2V, trực thăng mới cực uy lực của Không quân Nga

Thứ Sáu, 20/10/2017, 21:13

Một tập đoàn thiết kế trực thăng đã thực hiện chương trình hiện đại hóa Mi-26 dành cho Bộ Quốc phòng và bây giờ đang tiếp tục phát triển phiên bản trực thăng mới Mi-26T2V, Thông tấn TASS đưa tin hôm 20-10.

“Dựa vào tư liệu thiết kế cơ bản được Tập đoàn Trực thăng Quân đội Moscow, Công ty Rostvertol đang tiến hành phát triển nguyên bản của một trực thăng Mi-26T2V mới với hoạt động thử nghiệm bay liên tục”, văn phòng công ty cho biết.

Nga đang phát triển trực thăng quân sự mới Mi-26TV2

Căn cứ vào yêu cầu của khách hàng, trực thăng Mi-26T2V có thể bay qua mọi vùng địa lý và bất kỳ điều kiện thời tiết. Số lượng phi hành đoàn của trực thăng hiện đại vẫn không đổi và có 5 phi công.

“Trực thăng mới sẽ sử dụng triệt để các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trong điều kiện chiến đấu. Tôi muốn nhấn mạnh phát biểu này nói về sự nâng cấp chính xác phiên bản quân sự của Mi-26 chứ không phải trực thăng Mi-26T được xuất khẩu”, giám đốc điều hành Tập đoàn Trực thăng Quân đội Moscow, ông Andrei Boginsky cho biết tại buổi họp báo.

Trực thăng nâng cấp Mi-26T2V sẽ có khả năng nâng được 20 tấn hàng hóa. Nó được trang bị thiết bị vô tuyến điện tử tích hợp hiện đại NPK90-2 và hệ thống phòng vệ chủ động để chống lại nhiều loại tên lửa khác nhau.

Trúc Phạm
.
.
.