Máy bay F-16 Không quân Mỹ bốc cháy sau khi cất cánh

Thứ Ba, 20/02/2018, 13:18

Động cơ bị lỗi đã buộc một phi công lái máy bay chiến đấu F-16 Không quân Mỹ thả bình nhiên liệu xuống Hồ Ogawara ở tỉnh Aomori để trở về Căn cứ Misawa an toàn, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Đông cơ của một máy bay chiến đấu F-16 bốc cháy hầu như hoàn toàn sau khi cất cánh từ căn cứ Misawa ở tỉnh Aomori vào lúc 6 giờ 40’ (giờ Hà Nội) sáng 20-2, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera thông báo trong một cuộc họp báo sau cuộc họp Nội các, theo Reuters.

Trước khi trở về căn cé chỉ sau 3 phút cất cánh, máy bay buộc phải thả 2 bình nhiên liệu phụ bên ngoài xuống Hồ Ogawara gần căn cứ. Một ngư dân địa phương cho Thông tấn Kyodo biết có 4 đến 5 tàu đánh cá trong vùng nước chỉ cách lòng Hồ Ogawara chỉ 15m, nơi 1 trong 2 bình nhiên liệu rơi xuống.

Máy bay chiến đấu F-16 của Quân đội Mỹ ở căn cứ Misawa, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Các nhà chức trách Nhật Bản đã liên lạc với Mỹ để tìm kiếm lời giải thích. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết không ai bị thương hoặc thiệt hại chưa được xác nhận sau vụ tai nạn, Kyodo đưa tin.

Vụ tai nạn này chỉ là một sự cố trong hàng loạt sự cố liên quan đến máy bay chiến đấu và lực lượng Mỹ đồn trú ở Nhật Bản. Trong một cuộc khảo sát gần đây được Bộ Quốc phòng Nhật Bản thực hiện phát hiện 25 trực thăng và máy bay quân sự gặp sự cố kỹ thuật, buộc phải hạ cánh khẩn cấp trong năm 2017.

Một máy bay phản lực chiến đấu đã không có sự khởi đầu tốt trong năm 2018. Chỉ tính riêng trong tháng 1, có 2 trực thăng quân đội Mỹ buộc phải hạ cánh khẩn cấp trên đảo Okinawa chỉ trong 3 ngày. Tai nạn liên tục làm dấy lên sự phản đối của người dân địa phương đối với quân đội Mỹ.

Trúc Phạm
.
.
.