Lộ hình ảnh Nga đưa siêu tiêm kích Su-57 đến Syria tham chiến

Thứ Năm, 22/02/2018, 11:20
Quân đội Nga dường như đã triển khai thêm ít nhất 2 siêu chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 (T-50) tới trực chiến ở Syria trong đợt bổ sung lực lượng vừa được tiến hành.


Tờ Lenta.ru của Nga ngày 22-2 đã đăng tải một đoạn video của nhà quan sát quân sự ở Syria Wael Al Hussaini nói rằng Moscow đã triển khai ít nhất 2 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 Su-57 tới căn cứ không quân Hmeymim của nước này.

"Đây là hình ảnh biên đội tiêm kích Su-57 đang tiếp cận sân bay Hmeymim", ông Wael Al Hussaini đăng tải kèm đoạn video trên Twitter. Các chiếc tiêm kích hiện đại của Nga được cho là đã hạ cánh xuống Hmeymim vào ngày 21-2.


Hình ảnh của 2 chiếc Su-57 được cho là đã hạ cánh xuống sân bay quân sự Hmeymim. Video: Youtube

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bình luận về hình ảnh biên đội Su-57 được nhà quan sát Wael Al Hussaini ghi lại. Tuy nhiên, Lenta nói rằng lực lượng Nga ở Syria vừa được bổ sung thêm một dàn máy bay quân sự mới, bao gồm 4 chiếc Su-35S và một máy bay cảnh báo sớm A-50U.

Dàn máy bay này được dẫn đầu bởi một chiếc Tu-154M, thực hiện hành trình tới Syria từ Nga, và bay qua không phận Iran, Iraq.

Trước đó, TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ sớm thử nghiệm tiêm kích tàng hình Su-57 trong điều kiện tác chiến thực tế, sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước đầu tiên.

Một chiếc tiêm kích Su-57 của quân đội Nga. Ảnh: ITN

Moscow cũng có kế hoạch biên chế 12 chiếc Su-57 cho các lực lượng trên không trong năm 2018. Việc triển khai Su-57 đến Syria là cơ hội để Nga phô diễn sức mạnh vượt trội của loại chiến đấu cơ hiện đại này trong các nhiệm vụ chiến đấu thực tế, cũng như tìm ra các điểm yếu tiềm ẩn để khắc phục.

Su-57 là chiến đấu cơ hiện đại nhất của quân đội Nga, được thiết kế để thay thế cùng lúc những chiếc MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker.

Bên cạnh khả năng tàng hình, loại tiêm kích thế hệ 5 này có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, bay siêu tốc với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ (tầm bay đối đa 5.500 km), nhanh hơn cả máy bay chiến đấu tối tân F-22 Raptor của Mỹ (2.410 km/giờ), và phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400 km.


Thiên Minh
.
.
.