Lộ ảnh dàn siêu tiêm kích Su-57 của Nga sẵn sàng tham chiến ở Syria

Thứ Hai, 26/02/2018, 10:41
Israel vừa công bố loạt hình ảnh vệ tinh của các máy bay giống Su-57 tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga, giữa lúc còn nhiều đồn đoán xung quanh thông tin Moscow điều dàn siêu tiêm kích thế hệ 5 đến tham chiến ở Syria.

Vệ tinh Eros B của hãng vận hành iSi, Israel đã chụp được một số bức ảnh tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria. Hai trong số thiết bị quân sự được chụp lại được cho là các chiếc tiêm kích thế hệ 5 Su-57 của quân đội Nga, Sputnik ngày 25-2 đưa tin.

Hình ảnh được iSi chụp lại và công bố. Ảnh: Sputnik

Hình ảnh trên được đưa ra giữa lúc có nhiều thông tin nói rằng Nga dường như đã triển khai các máy bay Su-57 tới Syria. Các nhà quan sát địa phương đã hai lần chứng kiến những chiếc chiến đấu cơ hiện đại của Nga hạ cánh xuống căn cứ Hmeymim trong những ngày 21 và 22-2.

Hiện Điện Kremlin và Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến việc này.  Tuy nhiên, Lenta nói rằng lực lượng Nga ở Syria vừa được bổ sung thêm một dàn máy bay quân sự mới, bao gồm 4 chiếc Su-35S và một máy bay cảnh báo sớm A-50U.

Trước đó, TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ sớm thử nghiệm tiêm kích tàng hình Su-57 trong điều kiện tác chiến thực tế, sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước đầu tiên.

Một chiến đấu cơ Su-57 của quân đội Nga. Ảnh: RT

Moscow cũng có kế hoạch biên chế 12 chiếc Su-57 cho các lực lượng trên không trong năm 2018. Việc triển khai Su-57 đến Syria là cơ hội để Nga phô diễn sức mạnh vượt trội của loại chiến đấu cơ hiện đại này trong các nhiệm vụ chiến đấu thực tế, cũng như tìm ra các điểm yếu tiềm ẩn để khắc phục.

Su-57 là chiến đấu cơ hiện đại nhất của quân đội Nga, được thiết kế để thay thế cùng lúc những chiếc MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker.

Bên cạnh khả năng tàng hình, loại tiêm kích thế hệ 5 này có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, bay siêu tốc với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ (tầm bay đối đa 5.500 km), nhanh hơn cả máy bay chiến đấu tối tân F-22 Raptor của Mỹ (2.410 km/giờ), và phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400 km.

Thiện Nhân
.
.
.