Lính dù Nga nhảy dù ở Bắc Cực với độ cao 10.000m

Thứ Hai, 27/04/2020, 13:09
Các binh sĩ đặc công của Nga thao tác nhảy dù tập thể từ độ cao 10.000m ở Bắc Cực, phô diễn kỹ năng mà được cho là chỉ quân đội Nga sở hữu.


Lính dù Nga nhảy từ độ cao 10.000m. Video: Ruptly

“Lần đầu tiên trong lịch sử. chúng tôi đã tiến hành một cuộc nhảy dù tập thể, (mà các binh sĩ-PV) được trang bị dù và thiết bị oxy đặc biệt, trong điều kiện vùng Bắc Cực, từ độ cao 10.000m”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yunus-bek Yevkurov ngày 26/4 tiết lộ, RT đưa tin.

Theo lời quan chức Nga,các binh sĩ được thả từ máy bay vận tải quân sự Il-76 trên vùng lãnh thổ Nga ở Bắc Cực. Sau khi tiếp đất, họ tiếp tục tiến hành các hoạt động tác chiến theo đúng kế hoạch ban đầu.

Nhảy dù trong điều kiện khắc nghiệt không phải là hoạt động quân sự khác thường, song do điều kiện thời tiết ở Bắc Cực, các binh sĩ thông thường nhảy dù từ độ cao 400-1.000m.  

Việc có thể nhảy dù tập thể từ độ cao 10.000m cho phép các binh sĩ Nga tiếp cận mục tiêu mà ít bị phát hiện, đồng thời bảo vệ máy bay khỏi hỏa lực tầm thấp của đối phương.

Wirenewsfax cho biết các binh sĩ Nga mất tới 2,5 phút từ khi rời máy bay để tiếp đất. Họ đối mặt với cái lạnh dưới -60 độ C trong quá trình nhảy dù.

Quân đội Nga sở hữu lực lượng đổ bộ đường không tinh nhuệ hàng đầu thế giới. Ngoài kỹ thuật thả binh sĩ từ độ cao lớn, quân đội Nga là lực lượng duy nhất có thể thả dù thiết giáp từ độ cao hơn 1.000m cùng toàn bộ kíp lái trong xe.

Thiện Nhân
.
.
.