Lính dù Nga sắp được trang bị vũ khí khiến kẻ thù khiếp đảm

Thứ Hai, 09/10/2017, 23:59

Lính dù đang một vai trò quan  trọng trên chiến trường bằng hoạt động phá hoại phía sau phòng tuyến của kẻ thù. Và để vẫn là một trong những lực lượng chiến đấu nòng cốt, lính dù Nga sẽ sớm tiếp nhận hệ thống pháo tự hành mới.

Cho đến ngày nay, Lính dù Nga vẫn sử dụng 2 hệ thống pháo 2S9 120mm và 2S25 “Spryt-SD” 125mm.

“Cỗ máy chiến đấu mới có mật danh là Lotos (Hoa sen khai nở) sẽ nhanh chóng chuyển hệ thống pháo Nona phục vụ giữa những năm 1970 thành hệ thống chiến đấu hoàn hảo. 

Hệ thống pháo Nona đã quá cũ cần phải thay mới”, giáo sư Vadim Kozulin, một giảng viên Học viện Khoa học Quân sự Nga cho Thông tấn Rossiya Beyond biết.

Hệ thống pháo mới Lotos sẽ giúp lính dù Nga hoạt động hiệu quả hơn. Ảnh: Sb.by

Ông lưu ý, hệ thống pháo binh Lotos vẫn còn đang được giữ bí mật và sẽ được công bố công khai trong 1 hoặc 2 năm nữa. Tuy nhiên, điều có thể nói bây giờ là hệ thống này có 2 cỡ nòng: 120 và 152mm.

Hỏa lực và tầm bắn của nó sẽ vượt qua hệ thống Nona, sẽ cho phép lính dù Nga có được một loại vũ khí “có 1 không 2”-vừa là pháo vừa là súng phóng lựu.

Hệ thống Nona nhẹ và dễ dàng vận chuyển. Nó có thể sử dụng đạn 120mm, thậm chí đạn thu từ pháo binh của kẻ thù, chuyên gia quân sự nhấn mạnh.  

Một sắc thái sắc của Nona sẽ được thay thế trong hệ thống pháo Lotos mới là hệ thống trước đi chỉ có thể hoạt động theo ống phóng đặt theo chiều dọc ở phía trước.

Theo giáo sư Vadim Kozulin, các nhà sản xuất muốn tạo ra một hệ thống pháo cơ động và hoạt động hiệu quả hơn.

Mỗi đầu đạn Nona sẽ để lại hố sâu 5m trên mặt đất bị ảnh hưởng. Tôi tin đạn pháo mới được phát triển có Lotos thậm chí sẽ có hỏa lực mạnh hơn, ông tự tin cho biết.

Toại Khanh
.
.
.