Kinh ngạc với sức mạnh lực lượng không quân trên mặt đất của Nga

Thứ Năm, 10/08/2017, 21:41

Vào tháng 11-2016, Quân đội Nga tuyên bố hoạt động nâng cấp hệ thống tên lửa Istander-M đang diễn ra. 

Hệ thống Iskander-M được trang bị 2 tên lửa dẫn động 1 giai đoạn mô hình 9M723K1. Mỗi tên lửa được điều hướng trong suốt quá trình bay và trang bị đầu đạn không tách rời, có thể nhắm mục tiêu độc lập chỉ trong vài giây. Nhờ khả năng khởi động nhanh, tên lửa rất khó bị đánh chặn.
Mục tiêu có thể được định vị không chỉ bằng vệ tinh vệ tinh hay máy bay trinh sát mà còn bằng trung tâm tình báo thông thường hoặc từ không ảnh được soi quét vào máy vi tính. Tên lửa có thể vờn đuổi mục tiêu di động trên không.
Một đặc tính đặc biệt khác của Iskander-M là đầu đạn được điều hướng bằng quang học, có thể được điều khiển bằng vô tuyến mã hóa. 
Hệ thống điều hướng điện tử-quang học cung cấp khả năng chủ động cho tên lửa. Hệ thống vi tính sẽ tiếp nhận hình ảnh mục tiêu, sau đó khóa và diệt mục tiêu bằng tốc độ siêu âm.
Iskander-M bay đạt tốc độ siêu âm từ 2.100-2.600 m/giây, độ cao 50 km. Tên lửa nặng 4.615 kg, đầu đạn nặng 710-800 kg, tầm tấn công 500 km và lỗi thông thường chỉ 5-7 m. Trong suốt quá trình bay, nó liên tục thay đổi đường đạn đạo để lẩn tránh tên lửa đạn đạo chống tên lửa của đối phương.

Nhờ khả năng tấn công chính xác, Iskander-M được ví như một lực lượng không quân đầy sức mạnh trên mặt đất của Nga
Iskander-M là một hệ thống tên lửa chiến thuật được sử dụng trong trường hợp xung đột quy mô lớn. Nó sử dụng đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân để phá hủy khí tài địch
Năm 2007, Quân đội Nga cho ra mắt tên lửa mới dành hệ thống Iskander-M đạt tầm bắn 2.000 km. Năm 2013, Nga thành lập lữ đoàn tên lửa Iskander đầu tiên
Ngọc Bích
.
.
.