Không quân Nga tiếp nhận hệ thống phát hiện tàng hình hiện đại

Thứ Tư, 11/01/2017, 18:03

Công ty Sản xuất Vũ khí Thống nhất (UIMC) đã phát triển thành công hệ thống nhận dạng tàng hình “đồng đội hay kẻ thù” dành cho các máy bay chiến đấu hiện đại của Không quân Nga.

Văn phòng Báo chí UIMC cho biết trong một thông báo hôm 11-1, doanh nghiệp đã phát triển thành công hệ thống nhận dạng tàng hình dành cho các máy bay chiến đấu hiện đại nhất đang phục vụ Không quân Nga.

“UIMC đã phát triển thành công hệ thống radar nhận diện “đồng đội hoặc kẻ thù” dành cho các máy bay phản lực hiện đại/nâng cấp gồm Su-35S, PAK-FA và II-76”, Thông báo cho biết.

Máy bay chiến đấu Su-35S Không quân Nga

Bộ thiết bị tích hợp phần cứng và phần mềm được thiết kế để xác định tình trạng liên kết giữa máy bay quân sự và dân sự, nhận dạng chúng để bảo vệ máy bay chở khách không bị bắn nhầm, theo UIMC.

Hệ thống hoạt động miễn nhiễm với đối với sóng tần vô tuyến và tăng cường khả năng tàng hình điện tử cho các máy bay chiến đấu thế hệ mới hoặc cải tiến của Không quân Nga.

Phó Tổng giám đốc thứ nhất UIMC, ông Inna Grigorenko cho biết hệ thống nhận dạng tàng hình mới sẽ “tăng cường đáng kể độ phân giải, đảm bảo sự bảo vệ máy bay tránh được can thiệp điện tử”.

UIMC là một doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Rostec, chuyên sản xuất hệ thống công nghệ quân sự hiện đại.

Trúc Phạm
.
.
.