Khoảnh khắc tên lửa Nga diệt gọn mục tiêu cách 100km

Thứ Hai, 05/03/2018, 14:01
Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải đoạn video ghi lại cảnh siêu tên lửa đạn đạo Iskander-M của nước này khai hỏa và lao tới tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 100km.

RT ngày 5-3 đưa tin, vụ phóng được tiến hành ở bãi thử Kapustin Yar phía Nam nước Nga trước đó vài ngày để kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng tên lửa chiến thuật, sau khi họ được bàn giao một loạt hệ thống tên lửa Iskander-M tối tân.


Khoảnh khắc Iskander-M được khai hỏa và lao tới mục tiêu. Video: RT

"Mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu", chỉ huy trưởng giám sát vụ phóng thử tuyên bố. Theo RT,  mục tiêu giả định được triển khai cách nơi tên lửa khai hỏa khoảng 100km.

Quân đội Nga sở hữu 2 phiên bản của nền tảng tên lửa Iskander, gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn Iskander-M và tên lửa hành trình Iskander-K. Chúng cùng sử dụng chung một phương tiện phóng, song lại được trang bị đạn có tính năng khác nhau.

Trong đó, tổ hợp tên lửa Iskander-M được thiết kế để thay thế các tên lửa chiến thuật Tochka-U lỗi thời, với khả năng tấn công vô cùng chính xác ở tầm bắn từ 50 đến hơn 500km. 

Về hỏa lực, Iskander-M có thể mang theo các loại đầu đạn như đạn nổ mảnh, đạn chùm, nhiệt áp, xuyên phá hầm ngầm và xung điện từ (EMP) hay đầu đạn hạt nhân.

Theo các nguồn tin quân sự, tên lửa Iskander-M cũng được trang bị đầu dò điện tử, để kết hợp với hình ảnh từ máy bay chỉ huy trên không (AWACS) và đánh trúng mục tiêu di động với sai số chưa đến 3m.

Thiên Minh
.
.
.