Khoảnh khắc máy bay Nga dội bom nghiền nát tàn quân khủng bố ở Hama

Thứ Năm, 11/01/2018, 11:50
Quân đội Nga đã tiến hành hàng loạt vụ không kích để tiêu diệt những tay súng khủng bố cố thủ tại vùng nông thôn phía Bắc thành phố Hama, Syria.

Al-Masdar News đưa tin, các chiến đấu cơ Nga trong ngày 10-1 đã tiến hành không dưới 20 cuộc không kích để tiêu diệt các tay súng Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm Jaysh Al-Izza ở thị trấn Al-Lataminah và Kafr Zita, nằm ở phía Bắc thành phố Hama, Syria.


Khoảnh khắc Nga không kích vào cơ sở của khủng bố ở Hama. Video: Youtube

Trong đoạn video được Al-Masdar News đăng tải, đòn không kích của Nga đã gây ra một vụ nổ lớn, kèm theo rung chấn và một cột khói cao. Khó có tên khủng bố nào sống sót sau đợt tấn công như vậy.

Với màn không kích bất ngờ này, Nga cũng đồng thời bao vây đường tiếp tế cho các tay súng cố thủ. Jaysh Al-Izza là nhóm khủng bố có quan hệ mật thiết với các nhóm phiến quân chống Chính phủ Syria.

Theo các nguồn tin, trong ngày 10-1, quân đội Syria đã hợp sức với Nga nã không dưới 80 quả pháo phản lực và gây tổn thất lớn cho các tay súng khủng bố cố thủ ở thị trấn Al-Lataminah.

Trước đó, nguồn tin quân sự trên vùng nông thôn miền Bắc Hama cho biết, vào ngày 9-1, quân đội Syria đã tiến công giải phóng thị trấn chiến lược Rahjan khỏi sự chiếm đóng của tổ chức khủng bố Ha'yat Tahrir al-Sham sau cuộc giao chiến ác liệt.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đánh đuổi khỏi Hama từ tháng 9-2017. Nga đang nỗ lực giúp Syria giải phóng nốt những khu vực còn lại đang bị các nhóm khủng bố nhỏ và quân phiến loạn kiểm soát.

Thiên Minh
.
.
.