Nga dừng bay toàn bộ Su-27 sau vụ tai nạn làm 1 phi công thiệt mạng

Thứ Năm, 09/06/2016, 21:56
Ngày 9-6, Bộ chỉ huy Lực lượng Hàng không và Không gian Nga đã ra lệnh ngừng bay với tất cả máy bay Su-27 sau tai nạn của một máy bay loại này thuộc đội bay biểu diễn "Hiệp sĩ"

Theo Bộ Quốc phòng Nga lệnh này áp dụng tới khi điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay Su-27 vào sáng 9-6 tại ngoại vi Moscow."Theo kết quả sơ bộ, nguyên nhân của tai nạn là vấn đề kỹ thuật", bộ Quốc phòng Nga công bố.

Liên quan đến vụ tai nạn của máy bay Su-27 của đội bay Hiệp sĩ sáng 9-6, một nguồn tin quân sự cho biết các nhà điều tra đã tìm được hộp đen máy bay và nó đang ở trong tình trạng tốt. "Hộp đen máy bay đã được tìm thấy nó chỉ có một và ở trong tình trạng tốt", nguồn tin cho biết.

Máy bay Su-27.

Chiếc máy bay Su-27 thuộc đội bay Hiệp sĩ đã gặp nạn sáng nay (9-6) tại quận Pushkinsky ở khu vực Moscow khi tham gia lễ khánh thành một tượng đài phi công tại Ashukino.

Su-27 là máy bay chiến đấu thế hệ 4 được nghiên cứu và phát triển dưới thời Liên Xô. Dựa trên cơ sở Su-27, Liên Xô và Nga sau này đã chế tạo hàng loạt máy bay như tiêm kích hạm Su-33, máy bay đa năng Su-30, tiêm kích thế hệ 4++ Su-35, cường kích chiến thuật Su-34.

B.N(theo TASS)
.
.
.