Khí tài Nga ùn ùn kéo tới “điểm nóng” sau vụ đụng độ với tàu Ukraine

Thứ Năm, 29/11/2018, 10:53
Quân đội Nga đã triển khai thêm một loạt khí tài quân sự hạng nặng đến điểm nóng xung đột với Ukraine, vài ngày sau vụ đụng độ nghiêm trọng gần eo biển Kerch.

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, Nga đã điều tàu dò mìn Phó Đô đốc Zakharin đến biển Azov vào hôm qua 28-11, chỉ vài ngày sau khi lực lượng tuần tra Nga bắt giữ 24 thủy thủ và 3 tàu hải quân Ukraine bị cáo buộc vi phạm lãnh hải Nga ở eo biển Kerch dẫn vào biển Azov.

Tàu hải quân Nga. Ảnh: ITN

Trước đó, ngày 27-11, một đoàn xe vận tải cỡ lớn chở theo các tên lửa chống hạm của Nga đã được nhìn thấy di chuyển tới thành phố Kerch nằm trên bán đảo Crimea. Hôm 26-11, Hạm đội Biển Đen Nga tuyên bố họ sẽ sớm nhận thêm một số tàu tên lửa trong thời gian tới để đảm bảo trật tự tại khu vực.

Trong khi đó, người phát ngôn Quân khu phía Nam của Nga Vadim Astafyev hôm qua cho biết, Nga chuẩn bị để đưa thêm một tổ hợp phòng không hiện đại bậc nhất thế giới S-400 Triumph vào biên chế ở bán đảo Crimea trước cuối năm nay.

Các động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này với Ukraine đang leo thang. Biển Azov và Biển Đen hiện đã trở thành điểm nóng mới khi hai nước liên tiếp có những động thái cứng rắn nhằm vào nhau.

Hôm 28-11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko kêu gọi các nước NATO sẵn sàng điều các tàu hải quân đến Biển Azov để hỗ trợ và “cung cấp an ninh” cho Ukraine.

Thiện Minh
.
.
.