Israel khoe ảnh căn cứ Syria bị san phẳng giữa lúc căng thẳng

Thứ Năm, 20/09/2018, 11:49
Israel vừa công bố 2 bức ảnh cho thấy kho đạn dược của Syria ở tỉnh Latakia bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích của các tiêm kích F-16 Israel, trong vụ việc khiến trinh sát cơ Il-20 của Nga bị bắn rơi.

RT ngày 20-9 đăng tải các bức ảnh được công ty chuyên theo dõi ảnh vệ tinh ImageSat của Israel công bố cho thấy một kho đạn dược của Syria ở thành phố Latakia bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích của các máy bay F-16 của Israel.

Hình ảnh căn cứ Syria trước và sau đòn không kích. Ảnh: iSi

"Kho đạn dược ở Latakia, Syria đã bị phá hủy hoàn toàn cách đây 2 ngày", ImageSat cho biết trong một tuyên bố trên Twitter khi đăng kèm ảnh vệ tinh so sánh thời điểm trước và sau cuộc không kích.

Israel thường không thừa nhận ngay các cuộc không kích ở Syria và một thời gian lâu sau đó mới xác nhận. Tuy nhiên, Tel Aviv đã vừa xác nhận tiến hành vụ nã tên lửa vào thành phố Latakia đêm 17-9, ngay sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc chiến đấu cơ của Israel dùng “tiểu xảo” khiến trinh sát cơ Il-20 Nga bị phòng không Syria nhắm bắn.

Bộ Quốc phòng Israel đã nhanh chóng giải thích vụ việc, nói rằng cuộc không kích của họ chỉ nhằm vào một cơ sở quân sự của Syria, nơi mà họ nghi ngờ một lượng lớn vũ khí sắp được chuyển cho Iran hoặc lực lượng Hezbollah.

Sáng nay (20-9), một phái đoàn cấp cao của Israel gồm tư lệnh không quân và các tướng lĩnh tình báo đã có mặt ở thủ đô Moscow để cung cấp toàn bộ thông tin liên quan cho phía Nga.

Thiện Minh
.
.
.