Israel "bỏ túi" 220 triệu USD tiền bán tên lửa cho Đức

Thứ Ba, 19/11/2019, 08:55
Israel vừa ký một thỏa thuận trị giá hơn 220 triệu USD bán 1.500 tên lửa chống tăng sử dụng hệ thống ngắm quang điện Spike cho quân đội Đức

Xinhuanews ngày 18-11 dẫn thông báo của tập đoàn quốc phòng Rafael của Israel cho biết vừa ký thỏa thuận bán 1.500 tên lửa chống tăng Spike cùng hàng trăm ống phóng cho Đức, trong một hợp đồng ước tính có trị giá hơn 220 triệu USD.

Binh sĩ Đức diễn tập cùng tên lửa Spike. Ảnh: ITN

Theo thỏa thuận, các tên lửa cùng thiết bị phóng sẽ được sản xuất tại Đức theo chính sách toàn cầu của Rafael. Xinhuanews cho biết Đức là quốc gia thứ 19 tại châu Âu và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sở hữu Spike.

Spike là tổ hợp tên lửa chống tăng do Rafael nghiên cứu phát triển từ những năm cuối thập niên 1980 và thường xuyên được nâng cấp nhằm mục đích thay thế cho dàn vũ khí chống tăng ngày càng lỗi thời trước những chiếc xe tăng hiện đại.

Spike được thiết kế với ba bộ phận chính. Phần đầu tên lửa được lắp thiết bị cảm biến dẫn đường. Phần thân trang bị hai đầu đạn chuyên diệt xe tăng có giáp phản ứng nổ (ERA). Đầu đạn thứ nhất làm kích nổ ERA trên xe tăng địch, đầu đạn thứ hai bắn vào chỗ không còn giáp. Sau cùng là động cơ.

Tên lửa Spike có rất nhiều phiên bản khác nhau để bộ binh có thể mang vác một cách dễ dàng hoặc lắp lên xe chiến đấu và trực thăng vũ trang. Hiện hơn 30.000 tên lửa Spike được Israel bán cho hơn 30 quốc gia khắp thế giới.

Thiện Minh
.
.
.