IS kéo vũ khí hạng nặng cố giữ thành trì cuối cùng ở Syria

Thứ Ba, 29/08/2017, 15:23
Tổ chức khủng bố IS đã bắt đầu di chuyển xe tăng và vũ khí hạng nặng đến khu vực Deir ez Zor trong nỗ lực tuyệt vọng để cố giữ thành trì cuối cùng.

“Sau hoạt động thành công của Quân đội Syria nhờ sự yểm trợ từ Không quân Nga ở khu vực Ghanem Ali, tổ chức khủng bố IS cố gắng tái lập ổ nhóm và thiết lập các vị trí phòng thủ ở Deir ez Zor”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 29-8.

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận IS đang triển khai vũ khí hạng nặng bao gồm “xe tăng,  xe quân sự vượt mọi địa hình được gắn súng máy và pháo”.

Tổ chức khủng bố IS đang di chuyển xe tăng đến Deir ez Zor. Ảnh: Thông tấn RUMA

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hành động đó cho thấy IS thừa nhận thực tế khu vực quanh Deiz ez Zor là thành trì cuối cùng của tổ chức khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Trong thời gian này, Không quân Nga vẫn tiếp tục yểm trợ tích cực cho Quân đội Syria tiêu diệt quân phiến loạn trong khu vực.

Trong 24 giờ qua, Không quân Nga phá hủy “4 xe tăng, 16 xe quân sự có gắn súng máy”.

Video cho thấy Không quân Nga tiêu diệt các mục tiêu khủng bố ở gần Ghanem Ali

Quân đội Syria tiếp tục cuộc tấn công tiêu diệt khủng bố ở quanh Deir ez Zor và đang tiến dọc theo phía Tây bờ sông Euphrate, theo tuyên bố.

Hôm 27-8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, IS đã chịu thiệt hại nặng nề trong trận chiến gần thị trấn Ghanem Ali, có khoảng 800 tên khủng bố bị tiêu diệt, 13 xe tăng và 29 xe bán tải được trang bị súng máy bị phá hủy.

Trúc Phạm
.
.
.