IS đồng loạt phản công mãnh liệt khiến hơn 100 binh sỹ Iraq thiệt mạng

Thứ Ba, 14/06/2016, 11:45
IS ngày 13-6 đã tiến hành đồng loạt nhiều cuộc tấn công nhằm vào quân đội Iraq tại khu vực tỉnh Anbar khiến hơn 100 binh sỹ thiệt mạng.

Theo các nguồn tin khu vực, các cuộc tấn công xảy ra tại khu vực phía Đông nam thành phố Fallujah được đánh giá là ác liệt và đẫm máu nhất, khiến gần 90 binh sỹ và dân binh thiệt mạng.

Trong đó, riêng hai vụ đánh bom xe liên hoàn nhằm vào một khu vực tập trung binh lực của quân đội Iraq đã khiến ít nhất 26 người chết và hơn 30 người bị thương.

Binh sĩ Iraq tiến vào giải phóng thành phố Fallujah. Ảnh Reuters.

Một cuộc đấu súng ác liệt giữa quân đội Iraq và các tay súng IS đã nổ ra sau hai vụ đánh bom này, buộc quân đội Iraq phải huy động máy bay chiến đấu và trực thăng vũ trang tới tấn công yểm trợ.

Ngoài Fallujah, các cuộc tấn công của IS cũng được ghi nhận xảy ra ác liệt tại thành phố Ramady, thủ phủ tỉnh Anbar, khiến gần 20 binh sỹ thiệt mạng và buộc quân đội Iraq phải ra lệnh giới nghiêm tại khu vực.  

Các cuộc phản công ác liệt của IS nhằm vào quân đội và lực lượng dân binh Iraq được tiến hành trong bối cảnh quân đội Iraq và lực lượng dân binh chưa tìm được tiếng nói thống nhất trong chiến dịch tấn công vào Fallujah để giải phóng thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của IS từ đầu năm 2014.

Theo một số nguồn tin khu vực, lực lượng đặc nhiệm Iraq và các dân binh được biết đến với tên gọi “Lực lượng huy động quần chúng” của cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite, vẫn đang bất đồng với nhau về chiến thuật tấn công IS bên trong Fallujah, khiến cho chiến dịch dù đạt được nhiều tiến triển song chưa thể kết thúc.

Mâu thuẫn này được coi là một trong những hệ lụy tồi tệ từ cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng đang tiếp diễn trên chính trường Iraq./.

Theo Vov.vn
.
.
.