Huyền thoại tăng Nga lật ngửa giữa quảng trường tại lễ duyệt binh

Thứ Sáu, 24/08/2018, 08:43
Một xe tăng T-34 huyền thoại của Nga đã bất ngờ lật nhào, ngửa bụng giữa quảng trường ở thành phố Kursk sau khi trượt bánh khỏi thùng xe vận tải chuyên dụng.

Khán giả theo dõi lễ duyệt binh ở thành phố Kursk, phía Tây Nga đã có một phen giật mình khi chiếc T-34, huyền thoại xe tăng của Nga trong thế chiến thứ 2, đã bất ngờ lật nhào sau khi trượt bánh khỏi chiếc xe vận tải chuyên dụng, RT đưa tin.


Khoảnh khắc chiếc T-34 bị lật ngửa. Video: Youtube

Sự cố bất ngờ xảy ra ngày 23-8, ngay sau lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng của quân đội Liên Xô trước phe Phátxít trong trận chiến Kursk vào năm 1943. Lễ duyệt binh diễn ra suôn sẻ với sự tham gia của hàng loạt khí tài quân sự hiện đại của Nga.

Theo đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, các binh sĩ Nga đã may mắn thoát khỏi chỗ chiếc xe tăng nặng hàng chục tấn đổ sụp. Không có ai bị thương sau vụ việc.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy khói bốc lên từ xe tăng, song đây chỉ là đám lửa nhỏ và lính cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt. Xe tăng sau đó đã được đưa lên xe tải và kéo về căn cứ an toàn. Chiếc T-34 được cho là sẽ tiêu tốn một khoản không nhỏ để sửa chữa sau pha "phơi bụng".

Một chiếc T-34 của Nga. Ảnh: Sputnik

T-34 được đánh giá là một trong những mẫu xe tăng tốt nhất của Hồng quân Liên Xô khi tham gia vào các hoạt động tác chiến, chiếm  tới 55% số xe tăng mà Liên Xô sở hữu vào giai đoạn cuối Thế chiến thứ 2.

Đặc điểm được đánh giá cao nhất của T-34 là thiết kế đơn giản của nó, giúp việc chế tạo rất dễ dàng và dễ sửa chữa khi gặp trục trặc trong quá trình tác chiến. T-34 có khối lượng 26,5 tấn, tốc độ tối đa 53km/h. Vũ khí trang bị gồm có 1 pháo chính cỡ nòng 76,2mm (phiên bản T-34-85 sử dụng pháo chính cỡ nòng 85mm), 2 súng máy 7,62mm.

Thiện Minh
.
.
.