Nga chế tạo xe tăng chiến đấu tự động mới vượt mọi “bão lửa”

Thứ Năm, 09/08/2018, 21:01

Tập đoàn Công nghiệp Quân sự Quốc gia Uralvagonzavod đang chế tạo một loại cỗ máy chiến tranh tự động dựa trên khung máy xe tăng T-72B3, các quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 9-8.


Dự án có tên gọi “Bão táp”. Mục đích chính của cỗ máy mới là giảm thiệt hại nhân lực trong điều kiện chiến tranh đô thị. Các kỹ sư khoa học quân sự Nga đã tạo ra một mô hình xe tăng mới và chứng minh cỗ máy mới sẽ hoạt động như thế nào.

Người ta cho biết cỗ máy mới có thể chống lại lựu pháo và nhiều loại thiết bị nổ khác nhau. Với lớp cực dày bao toàn thân, xe tăng mới sẽ có mức độ cơ động cao, các kỹ sư Uralvagonzavod cho biết.

Robot chiến đấu có thể bắn đạn trực tiếp trong tầm bán kính 360 độ mà không gây thiệt hại cho các tòa nhà cao tầng xung quanh. 

Được trang bị một hệ thống kiểm soát hỏa lực để tấn công các mục tiêu đã được điều chỉnh trước, do đó, xe tăng có thể bắn đạn chính xác thậm chí trong điều kiện khói mù, mưa xối xả và bão tuyết v.v…

Thật kỳ lạ, xe tăng T-72B3 sẽ tạo nên nền tảng cơ bản của tổ hợp vũ khí mới cho Quân đội Nga, giá thành chỉ gần 100 triệu ruble.

Trúc Phạm
.
.
.