Hàn Quốc thành lập đơn vị tình báo, giám sát và trinh sát hàng không mới

Thứ Sáu, 20/10/2017, 13:36

Quân đội Hàn Quốc cho biết hôm 20-10 rằng, lực lượng sẽ thành lập một đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, giám sát và trinh sát hàng không (ISR) vào tháng 12 theo kế hoạch mua sắm máy bay không người lái Global Hawk.

2 máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk sẽ được chuyển giao cho Không quân Hàn Quốc vào năm 2018 theo một hợp đồng ký với Mỹ vào năm 2014, trong khi 2 chiếc tiếp theo sẽ bàn giao vào năm 2019.

Các tài sản quân sự này sẽ cùng với máy bay phản lực Peace Eye cảnh báo và kiểm soát mục tiêu sớm (AEW&C) sẽ cải thiện khả năng của Hàn Quốc theo dõi hoạt động hạt nhân và tên lửa ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên.


Đơn vị ISR mới sẽ được thành lập vào ngày 1-12 năm nay, Không quân Hàn Quốc cho các nhà lập pháp biết trong một phiên họp quốc hội được tổ chức trong doanh trại quân đội ở tỉnh Nam Chungcheong, cơ sở chỉ huy chung của Không quân, Bộ binh và Hải quân Hàn Quốc.
Máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ cung cấp cho Không quân Hàn Quốc. Ảnh: AP

Không quân Hàn Quốc đã có một tiểu đoàn ISR, nhưng lực lượng quyết định thiết lập một đơn vị có trình độ cao hơn để điều hành máy bay không người lái Global Hawk và phân tích dữ liệu được thu thập.

Global Hawk, có khả năng cao và hoạt động liên tục trong nhiều giờ, sử dụng công nghệ hình ảnh thông minh (IMINT), bộ truyền phát tín hiệu thông minh (SIGINT) và cảm biến theo dõi mục tiêu di động (MTI) để thu thập thông tin tình báo.

Phạm Trúc
.
.
.