Hàn Quốc bắn thử thành công tên lửa mới

Thứ Năm, 02/11/2017, 20:24

2 tên lửa điều hướng chống máy bay Cheonung đã bay được khoảng 40 km và đánh trúng mục tiêu giả định trong cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên kể từ khi hệ thống vũ khí tự sản xuất của Hàn Quốc được triển khai, Không quân nước này cho biết hôm 2-11.


Tên lửa tầm trung đất đối không (KM-SAM) Cheongung là một trong những hệ thống vũ khí được triển khai cho cuộc tập trận bắn đạn thật của Bộ Tư lệnh Pháo phòng không Hàn Quốc. Những hệ thống khác gồm tên lửa Patriot tầm trung, tên lửa Mistral tầm ngắn và pháo Vulcan.

Có hơn 300 binh sĩ của 10 đơn vị trong bộ tư lệnh tham gia cuộc tập trận tại trường bắn Daecheon ở tỉnh Nam Chungcheong, theo Không quân Hàn Quốc.

Tên lửa Cheongung khai hỏa cuộc tập trận bắn đạn thật. Ảnh: Trishul

Đây là một tập trận bắn đạn thật thường niên nhằm tăng cường khả năng năng chặn mọi mối đe dọa xâm nhập từ trên không xuống tầm thấp.

Không quân Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái trong cuộc diễn tập.

Một tên lửa Patriot ban đầu đánh chặn mục tiêu kẻ thù giả định và tên lửa Mistral và pháo Vulcan bắn rơi mục tiêu khác đang tiếp cận khu vực ven biển ở tầm thấp, đại diện Không quân Hàn Quốc cho biết.

Đặc biết tên lửa Cheongung, bay nhanh hơn vận tốc âm thanh 4,5 lần, tương đương 5.500 km/giờ, phá hủy chính xác một mục tiêu ở tầm xa khoảng 40 km, Không quân Hàn Quốc cho biết thêm.

Cheongung được triển khai đến các đơn vị chiến đấu của Hàn Quốc vào năm ngoái. Nó sử dụng cơ chế “phóng lạnh”, không giống như các loại tên lửa điều hướng chống máy bay khác.

Quân đội Hàn Quốc hiện đang vận hành loại Block-I có khả năng bắn máy bay phản lực và đang thúc đẩy việc sắm phiên bản nâng cấp Block-II có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo.

Toại Khanh
.
.
.