Hải quân Iran tiếp nhận tàu ngầm mới tự phát triển

Thứ Hai, 19/02/2018, 13:16
Hải quân Iran sẽ công bố một loại tàu ngầm tự phát triển trong những ngày tới, Tư lệnh Hải quân Đô đốc Hossein Khanzadi cho biết.

Phát biểu với các phóng viên hôm 18-2, Đô đốc Hossein Khanzadia cho biết tàu ngầm mới sẽ là một loại tàu có kích thước nhỏ nhất của Hải quân Iran, Thông tấn TASNIM đưa tin.

“Hải quân Iran sẽ bắt đầu tiếp nhận một trong những loại tàu ngầm thế hệ mới vào năm tới”, ông cho biết thêm.

Tàu ngầm của Hải quân Iran. Ảnh: TASNIM

Đô đốc Khanzadi cũng cho biết một trong những tàu khu trục lớp Jamaran sẽ gia nhập Hạm đội phương Nam vào ngày 20-3.

Hải quân Iran hiện được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng lãnh hải phía Nam trên Biển Oman, trong khi Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đảm bảo an ninh trên Vịnh Ba Tư.

Trong những gần đây, Hải quân Iran đã giành được nhiều tiến bộ trong việc phát triển trang thiết bị quân sự và tăng cường sự hiện diện trên nhiều vùng biển quốc tế để đảm bảo an ninh hàng hải, chống cướp biển, theo TASNIM.

Vào tháng 10-2017, Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Iran Ayatollah Seyed Ali Khamenei kêu gọi Hải quân tăng cường khả năng chiến đấu bằng cách sử dụng tiến bộ công nghệ kỹ thuật nội địa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

”Lực lượng Hải quân cần tăng cường khả năng cả về mặt thiết bị quân sự và khả năng chiến đấu”, ông Ayatollah Khameini phát biểu vào thời điểm đó.

Phạm Trúc
.
.
.