Điểm mặt những vũ khí hiện đại gia nhập quân đội Nga trong năm 2018

Thứ Hai, 08/01/2018, 09:10
Trong năm 2018, các lực lượng không quân, hải quân và lục quân Nga đều được biên chế thêm nhiều khí tài quân sự hiện đại, bao gồm những loại vũ khí chiến thuật đủ khả năng làm mọi kẻ địch khiếp sợ.

Các lực lượng vũ trang Nga thường xuyên cải tiến, nâng cấp để duy trì khả năng ứng phó với các lực lượng quân sự trên thế giới. Nga cũng tập trung phát triển các chiến thuật quân sự mới và biên chế vào quân đội những vũ khí hiện đại. Hãng tin Sputnik đã “điểm mặt” một số khí tài quân sự tối tân sẽ gia nhập lực lượng vũ trang Nga trong năm 2018.

"Gương mặt" đầu tiên trong số những loại vũ khí được trang bị cho quân đội Nga trong năm 2018 phải kể tới tiêm kích đa năng thế hệ 5 Su-57 (T-50) - chiến đấu cơ hiện đại nhất của Nga. Su-57 được thiết kế để thay thế những chiếc MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker.
Su-57 có thể mang theo tối đa 10 tấn vũ khí, có khả năng bay siêu tốc với vận tốc tối đa 2.600 km/giờ (tầm bay đối đa 5.500 km), nhanh hơn cả máy bay chiến đấu tối tân của Mỹ F-22 Raptor (2.410 km/giờ), có thể phát hiện mục tiêu tấn công ở khoảng cách tối đa 400 km.

Loại vũ khí tiếp theo được biên chế cho Không quân Nga trong năm nay là Mi-28NM Night Hunter. Với động cơ mới mạnh mẽ, kết cấu cánh quạt được thiết kế lại để tối ưu lực nâng và hạn chế phát ồn, hệ thống điện tử trên khoang hiện đại, Mi-28NM sẽ "ác mộng" đối với các mục tiêu trên bộ.
Tiếp theo trong danh sách là máy bay huấn luyện hạng nhẹ SR-10. Đây là dòng máy bay hoạt động với cơ chế cánh ngược và có vỏ ngoài được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp, khiến thân máy bay cứng hơn và cải thiện sự ổn định khi cất cánh cũng như hạ cánh. 
Với việc đưa Su-57 vào biên chế, Nga dự kiến trang bị cho các phi công lái loại chiến đấu cơ này một bộ ghế phóng và trang phục bay thửa riêng. Trong đó, mũ bay được kết nối với tất cả hệ thống kỹ thuật, cho phép mọi thông số được hiển thị trên kính của mũ.
Trong năm nay, hải quân Nga sẽ được trang bị tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Borei mới Knyaz Vladimir. Knyaz Vladimir gây ấn tượng với tầm tấn công lên tới 9.300 km và có thể khai hỏa cùng lúc 20 tên lửa hạt nhân, có thể xóa sổ cả một quốc gia.
Xe chiến đấu bộ binh BMPT Terminator 3. Được phát triển dựa trên khung gầm của thế hệ thiết giáp đời mới Armanta, BMPT Terminator 3 được mệnh danh là cỗ máy chiến đấu hiện đại nhất thế giới.
Xe robot Skarabey (Scarab) điều khiển từ xa được trang bị camera cảm biến nhiệt là thiết bị vô cùng độc đáo sẽ gia nhập quân đội Nga. Đây là mẫu robot trinh sát được các công binh Nga sử dụng để rà phá bom mìn tại những nơi có địa hình hiểm trở.
Thiết bị trinh sát không dây điều khiển từ xa Sfera (Sphere). Loại thiết bị này từng nhiều lần chứng minh hiệu quả trong các nhiệm vụ rà phá bom mìn ở thành phố Palmyra.
Thiện Nhân (Ảnh: Sputnik)
.
.
.