Chiến hạm Đức bốc cháy vì tên lửa phát nổ ngay trên bệ phóng

Thứ Bảy, 23/06/2018, 14:36
Quân đội Đức xác nhận tàu khu trục Sachsen của nước này đã bị cháy trong một cuộc tập trận hải quân mới đây trên biển Bắc vì một tên lửa bất ngờ phát nổ ngay trên bệ phóng.

Maritime  Bulletin ngày 22-6 dẫn thông báo của quân đội Đức chính thức thừa nhận tàu khu trục Sachsen của nước này đã bị cháy trong một cuộc tập trận hải quân mới đây trên biển Bắc. Sự cố xảy ra khi một tên lửa SM 2 được phóng lên không thành công và phát nổ khi chưa kịp rời tàu.

Vị trí quả tên lửa phát nổ. Ảnh: ITN

"Chúng tôi phải đối mặt với một bức tường lửa", hạm trưởng của tàu Sachsen cho hay. Đám cháy đã gây một số hư hại nhưng may mắn là thủy thủ đoàn không ai mất mạng. Quân đội Đức nhấn mạnh họ không phát hiện dấu hiệu lỗi nào với tên lửa trước khi phóng. 

Hiện con tàu đã tới cảng Harstad của Na Uy để sửa chữa và điều tra sự cố, song khả năng tìm ra nguyên nhân rất thấp vì tên lửa nói trên đã nổ tan tành. Hai thủy thủ trên tàu cũng đã được đưa tới bệnh viện vì các vết thương nhẹ.

Sachsen là chiếc đầu tiên thuộc lớp hộ vệ hạm phòng không tối tân do Đức tự phát triển. Tàu được trang bị hệ thống radar cảnh giới SMART-L và điều khiển hỏa lực APAR, cho phép phát hiện và đánh chặn nhiều loại mục tiêu, bao gồm cả máy bay tàng hình và tên lửa dẫn đường.

Tàu Sachsen thường đồn trú ở cảng Wilhelmshaven ở Tây Bắc nước Đức. Khi xảy ra sự cố, con tàu đang tiến hành tập trận cùng các đồng minh trong khối NATO ở phía trên vòng cực ngoài khơi bờ biển của Na Uy.

Thiện Minh
.
.
.