Xem chiến hạm Nga phóng tên lửa Kalibr tiêu diệt IS ở Palmyra

Thứ Năm, 01/06/2017, 06:10
Bộ Quốc phòng Nga mới đây công bố đoạn video chiến hạm Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các vị trí của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Palmyra thuộc Syria.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 31-5, chiến hạm Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng bốn tên lửa hành trình Kalibr vào các vị trí của chiến binh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khu vực Palmyra thuộc Syria.

"Từ vùng biển phía Đông Địa Trung Hải chiến hạm Đô đốc Essen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã phóng bốn tên lửa hành trình Kalibr vào mục tiêu là các chủ thể của nhóm khủng bố IS gần Palmyra… Tất cả các mục tiêu đã bị triệt hạ", thông cáo cho biết.

Quân đội Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đã nhận được cảnh báo trước vụ phóng tên lửa bằng đường dây nóng.

Hải quân Nga từng nhiều lần bắn tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu khủng bố tại Syria.

Tháng 8-2016, Hạm đội Biển Đen đã thực hiện một loạt vụ tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr, phá hủy một trạm chỉ huy, khu sản xuất đạn dược và căn cứ của tổ chức khủng bố Mặt trận Al-Nursa trong lãnh thổ Syria.

Vào tháng 10- 2015, bốn tàu chiến của Nga đã bắn tổng cộng 26 tên lửa Kalibr từ Biển Caspian nhằm vào các mục tiêu IS gần khu vực Aleppo.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã làm việc với các đối tác trong khu vực để đảm bảo các vụ phóng tên lửa không gây thiệt hại cho dân thương.

Phùng Nguyễn
.
.
.