Chiến đấu cơ NATO áp sát máy bay Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Thứ Tư, 21/06/2017, 17:08
Một chiếc F-16 của NATO đã cố gắng áp sát máy bay chở Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên biển Baltic nhưng ngay lập tức bị tiêm kích Su-27 của Không quân Nga “hộ tống” ra khỏi khu vực.


TASS ngày 21-6 đưa tin vụ việc xảy ra tại vùng trung lập trên biển Baltic, gần biên giới Nga, khi Bộ trưởng Sergei Shoigu đang trên đường bay tới thành phố Kaliningrad, vùng lãnh thổ của Nga nằm giữa Ba Lan và Lithuania trên biển Baltic.

Máy bay chở ông Shoigu khi đó được hộ tống bởi một phi đội Su-27.

Su-27 của Nga và F-16 của Mỹ trong một lần "chạm mặt". Ảnh: SPutnik

Theo Sputnik, một chiếc máy bay của NATO đã cố gắng bay sát máy bay của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, dẫn đến việc một chiếc Su-27 của Nga phải tiếp cận chiếc F-16 của NATO và thực hiện động tác nghiêng cánh để “lộ” tên lửa hiện đại, yêu cầu chiếc F-16 của NATO phải bay đi.

Chiến đấu cơ của Nga và NATO trong thời gian gần đây liên tiếp có những pha “chạm mặt” tại khu vực Baltic, nơi khối quân sự phương Tây liên tiếp tổ chức những cuộc tập trận quy mô lớn sát biên giới Nga.

Chiếc Su-27 của Nga bay sát B-52 của Mỹ hôm 6-6. Ảnh: US Air Force

Hôm 19-6, hai quan chức Mỹ tiết lộ một chiến đấu cơ Su-27 của Nga được trang bị tên lửa đã tiếp cận máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ khi nó đang bay trên biển Baltic. Máy bay Nga đã bay cách chiếc RC-135 này chưa đầy 2m.

Trước đó không lâu, ngày 6-6, Không quân Nga đã điều một chiếc Su-27 chặn một máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đang hoạt động sát biên giới Nga trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung với các thành viên NATO.


Thiện Nhân
.
.
.