Vệ tinh siêu nhẹ mini mở ra tương lai công nghiệp do thám không gian

Thứ Bảy, 09/04/2016, 08:55
Các kỹ sư không gian tại Đại học bang Arizona (ASU) vừa công bố vệ tinh "SunCube", một vệ tinh có trọng lượng dưới 100 gram và chiều dài trên 3 cm. Nó có tính năng vượt trội của một máy ảnh, một hệ thống máy tính và các thiết bị khoa học khác nhằm phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp thăm dò không gian.

Các nhà khoa học, trong đó đã chỉ ra nguyên mẫu SunCube của họ trong một video, cũng đã công bố kế hoạch cho nghề thủ công nhỏ, khuyến khích mọi người để thiết kế và khởi động riêng của họ vào quỹ đạo.

Một  vệ tinh nhỏ khác là niềm say mê của con người trong việc khám phá không gian mới với thiết kế nhỏ bé được gọi là "CubeSats" đã được phát triển trong quá khứ với mục đích mang lại không gian thăm dò đến công chúng.

Vệ tinh siêu nhẹ mini “SunCube” Ảnh Sputniks.

Ngược lại, vệ tinh mini “SunCube” đã có sẫn các phiên bản  từ phiên bản nhỏ nhất chỉ 3cm đến phiên bản lớn nhất là  9cm - sẽ mang lại một mức giá phù hợp đến khách hàng. Các chuyên gia nghiên cứu cho biết vệ tinh “SunCube” có giá 1000 đôla khi khởi chạy nó lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS ) và sẽ có giá  khoảng 3000 đôla với tham vọng vượt ra ngoài ISS.

Các nhà nghiên cứu cho biết vệ tinh “SunCube “ là sự kế thừa tiên tiến nhất trong nghiên cứu điện tử thu nhỏ, cảm biến và điều chỉnh nhiệt độ, hướng tới phát triển ngành công nghiệp do thám không gian”

Nguyên mẫu SunCube đầu tiên dự kiến ​​sẽ được tung ra vào năm tới. Nếu nghiên cứu thành công, vệ tinh “SunCube “ sẽ tạo ra một môi trường khám phá mới cho con người trong việc cận cảnh nhìn thấy các vết nứt trong vũ trụ, hay thực hiện sứ mệnh không gian bằng cách tận hàng trăm vệ tinh nhỏ làm việc cùng nhau.

Thanh Nga
.
.
.