Căn cứ không quân Syria bị tấn công tên lửa ồ ạt trong đêm

Thứ Sáu, 25/05/2018, 13:04
Các hệ thống phòng không của Syria trong đêm 24-5 đã được kích hoạt để chặn thành công một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào sân bay quân sự gần thành phố Homs.

"Một trong những sân bay quân sự của chúng tôi tại khu vực miền Trung đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công tên lửa, và các hệ thống phòng không của chúng tôi đã đối đầu với cuộc tấn công, ngăn chặn tên lửa bắn trúng mục tiêu", hãng thông tấn Syria SANA ngày 25-5 cho biết trong một thông báo.

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa tấn công trên bầu trời Damascus. Ảnh: AP

Trước đó, SANA cũng dẫn nguồn tin từ các nhà quan sát địa phương cho hay có nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy xung quanh sân bay Dabaa, gần thành phố Homs, cách Lebanon khoảng 10km vào đêm ngày 24-5.

Hiện chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ không kích bất ngờ này. Các nhà quan sát quân sự cho hay Israel có thể là tác giả bởi họ thường xuyên sử dụng không phận Lebanon để tiến hành các vụ đột kích nhắm vào Syria.

Đây là vụ tấn công nhắm vào các cơ sở quân sự thứ 2 của Damascus trong vòng 2 ngày. Trước đó, hôm 24-5, giới chức Syria cũng cáo buộc Mỹ cùng các đồng minh ném bom vào các kho nhiên liệu của quân đội nước này ở khu vực sa mạc gần sông Euphrates. Tuy nhiên, quân đội Mỹ khẳng định họ "không biết gì" về vụ không kích nói trên.

Thiên Minh
.
.
.