“Bông hồng thép” đầu tiên lái xe tăng chiến đấu của Quân đội Hàn Quốc

Thứ Năm, 11/01/2018, 07:00

Quân đội Hàn Quốc đã công bố câu chuyện về nữ chiến sĩ lái xe tăng chiến đấu đầu tiên trong quân ngũ.

Trung sĩ Lim Hyeon-jin, 24 tuổi lần đầu tiên được tiểu đoàn Hanshin giới thiệu ra trước công chúng trong 5 ngày huấn luyện giữa tiết đông lạnh giá được khởi động hôm 16-1. 

Cô bắt đầu phục vụ quân đội từ tháng 9-2015. Sau 3 tháng huấn luyện, trung sĩ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ quân sự đầu tiên với chức vụ một xạ thủ xe tăng K1A2. 

Nhiệm vụ này được xếp vào dạng khó nhất trong quân đội thậm chí đối với các nam quân nhân, nhưng cô gái trẻ đã thể hiện ý chí quyết tâm hết mình khi tham gia huấn luyện và xuất sắc trở thành nữ xạ thủ xe tăng đầu tiên trong Quân đội Hàn Quốc.

Vào tháng 9-2016, cô thay đổi vị trí công tác chở thành chiến sĩ lái xe tăng. Từ đó, Lim đã điều khiển xe tăng chạy hơn 2.000 km, hoàn thành xuất sắc hàng loạt nhiệm vụ khó khăn, theo Quân đội Hàn Quốc.

 “Tôi sẽ làm hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào để trở thành một chiến sĩ lái xe tăng hàng đầu của Quân đội Hàn Quốc. Tôi cũng muốn trở thành một tấm gương điển hình cho những phụ nữ muốn phục vụ quân đội và các chiến hữu của tôi”, nữ trung sĩ vui vẻ chia sẻ.

Một quan chức Quân đội Hàn Quốc cho biết Lim chọn phục vụ đơn vị xe tăng vì đam mê sức mạnh hỏa lực của xe tăng trên chiến trường.

Quân đội Hàn Quốc hy vọng sẽ có thêm nhiều nữ chiến sĩ tham gia vào các vị trí chủ chốt trong lực lượng vũ trang. Bắt đầu từ năm nay,Chính quyền Tổng thống Moon Jae in đã bãi bỏ giới hạn giới tính đối với tất cả quân nhân và vị trí phục vụ.

Phạm Trúc
.
.
.