Áo cài bom nổ sớm, 30 tay súng Taliban chết tại chỗ

Thứ Sáu, 11/08/2017, 15:59
Ít nhất 30 tay súng Taliban đã thiệt mạng sau khi một chiếc áo gài bom bất ngờ phát nổ mất kiểm soát tại tỉnh Farah, nằm ở phía Tây thủ đô Kabul.


Trang tin Tolonews ngày 11-8 dẫn lời người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết vụ nổ xảy ra ở Pewa Pasaw thuộc huyện Bala Bolok, phía Đông Bắc của khu vực Farah vào ngày 10-8 khi các tay súng vừa lắp đặt xong thiết bị nổ để chuẩn bị tấn công các lực lượng an ninh.

Những tay súng thuộc tổ chức Taliban. Ảnh: ITN

Ngay khi các tay súng chuẩn bị tấn công, một chiếc áo gài bom của kẻ đánh bom liều chết bị kích nổ sớm khiến thuốc súng và một số quả bom, mìn khác trong căn phòng nổ tung. Hậu quả là 30 tay súng Taliban đã thiệt mạng tại chỗ và một số khác bị thương.

Hiện lực lượng Taliban chưa đưa ra tuyên bố nào liên quan đến vụ việc.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ sau khi Mỹ ngưng phần lớn các hoạt động tham chiến đơn lẻ và rút đa số quân khỏi quốc gia Hồi giáo này.

Vài tháng trở lại đây, sự trỗi dậy của lực lượng Taliban và nhóm cực đoan có liên hệ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan đã khiến tình hình tại quốc gia Trung Đông ngày càng trở nên phức tạp.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, khoảng 1.600 người Afghanistan đã thiệt mạng do các vụ tấn công do khủng bố gây ra.

Theo các nguồn tin, Mỹ đang tính đến khả năng đưa thêm lính bộ binh đến Afghanistan để tăng cường huấn luyện cho giới chức địa phương.

Thiện Nhân
.
.
.