Lực lượng NATO liên tiếp bị tấn công tại Afghanistan

Thứ Sáu, 04/08/2017, 09:36
Một kẻ đánh bom tự sát hôm 4-8 đã thực hiện một vụ tấn công nhằm vào lực lượng NATO tại Afghanistan khiến một lính NATO thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương. 


The Guardian ngày 4-8 cho hay những người bị thương gồm một binh lính NATO trong khi 6 người khác đã bị thương nặng sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào đoàn xe chở binh lính của tổ chức quân sự lớn nhất thế giới tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Kẻ đánh bom đã kích hoạt thiết bị nổ tự tạo khi phái đoàn NATO đang đi tuần tra đêm cùng với quân đội Afghanistan. Truyền thông địa phương cho hay ít nhất 3 dân thường cũng đã thiệt mạng trong vụ tấn công liều chết nói trên.

Binh lính NATO đang di chuyển một binh sĩ bị thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết xảy ra trước đó tại Afghanistan. Ảnh: Reuters

Những binh lính bị thương đang được điều trị tại bệnh viện quân y Mỹ ở căn cứ không quân Bagram.

NATO chưa tiết lộ quốc tịch của các binh sĩ gặp nạn, tuy vậy, Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ rằng người thiệt mạng không phải người Mỹ.

Đây là vụ tấn công liên tiếp thứ 2 trong vòng 1 tuần qua nhằm vào lực lượng của NATO tại Afghanistan. Hôm 2-8, một đoàn xe hộ tống của NATO cũng đã bị tấn công tại khu vực Kandahar, miền Nam Afghanistan khiến 2 binh lính Mỹ cũng nhiều dân thường thiệt mạng.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ sau khi Mỹ ngưng phần lớn các hoạt động tham chiến đơn lẻ và rút đa số quân khỏi quốc gia Hồi giáo này.

Theo RT, sự trỗi dậy của lực lượng Taliban và nhóm cực đoan có liên hệ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Qarabagh hiện là mối lo ngại lớn của lực lượng NATO đóng tại căn cứ không quân Bagram gần đó.

Theo các nguồn tin, Mỹ đang tính đến khả năng đưa thêm lính bộ binh đến Afghanistan để tăng cường huấn luyện cho giới chức địa phương.


Thiện Nhân
.
.
.