IS đánh bom kinh hoàng trước Đại sứ quán Iraq tại Afghanistan

Thứ Hai, 31/07/2017, 22:16
 Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant (ISIL) hôm 31-7 đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết và xả súng xảy ra cùng ngày ngay trước cổng đại sứ quán Iraq tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Trang Independent tường thuật lại, vụ tấn công xảy ra khi một tên khủng bố bất ngờ kích hoạt kíp nổ gắn trên người và tự nổ tung ngay trước cửa đại sứ quán Iraq. 

Ngay sau đó, 3 kẻ khác đã lợi dụng thời cơ đột nhập nhanh chóng vào tòa nhà và xảy ra đụng độ với cảnh sát tại đây.

Các cột khói bốc lên từ phía Đại sứ quán Iraq. Ảnh: Twitter

Thông qua trang tin Amaq, ISIL đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. 

Bộ Nội vụ Afghanistan khẳng định 4 kẻ tấn công đều đã bị tiêu diệt sau khoảng 4 giờ kể từ khi vụ đánh bom xảy ra.

Một cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những kẻ tấn công đã xảy ra bên trong tòa nhà. Ảnh: AP

Một nhân chứng tên Mohsen Negaresh kể lại: "Chúng tôi nghe thấy hai tiếng nổ lớn liên tiếp ngay gần đại sứ quán Iraq khiến một phần của khu nhà bị hư hỏng nặng".

"Những tiếng súng vang lên và khói bắt đầu bốc ra từ tòa nhà", một nhân chứng khác kể lại.

Bộ Nội vụ Afghanistan hiện vẫn chưa đưa ra con số thương vong chính thức, song người phát ngôn Najib Danish đã lên án vụ tấn công và gọi đó là hành động "vô nhân đạo".

Một số lượng lớn lính và xe chuyên dụng đã được điều đến khu vực bị đánh bom. Ảnh: Getty

Ông Danish cũng cho biết thêm Tòa nhà Đại sứ quán đã bị thiệt hại nặng nề sau vụ đánh bom, các cửa sổ bị phá vỡ và nhiều phòng bị cháy.

Trước đó, Independent đưa ra con số thống kê của Bộ Ngoại giao Iraq thông báo đã có hai người lính Afghanistan thiệt mạng trong vụ đụng độ này. 

Hiện, tất cả các nhân viên làm việc tại đại sứ quán Iraq đều đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Đại sứ quán Iraq nằm ở khu vực Shahre Naw của thủ đô Kabul, Afghanistan, một khu vực tương đối phức tạp với các khu kinh doanh và chợ, nơi được coi là nằm ngoài "vành đai xanh" vốn là khu vực làm việc của các đại sứ quán và các quan đại diện nước ngoài với đội ngũ bảo vệ chặt chẽ và hệ thống phòng thủ kiên cố.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một tuần sau khi 35 dân thường bị sát hại bởi một vụ đánh bom trên xe buýt của phiến quân Taliban ngay trong giờ cao điểm. 

An Nhiên
.
.
.