Ấn Độ-Pakistan đấu pháo dữ dội ở biên giới, 4 người tử vong

Thứ Hai, 24/10/2016, 22:01

Đấu pháo đã xảy ra tại biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan, làm chết 2 thường dân Pakistan, một binh sĩ và một bé trai Ấn Độ, các quan chức quân đội 2 bên cho biết vào đêm 24-10.


Quân đội Pakistan cho biết vụ đấu pháo xảy ra ở các khu vực Harpal, Pukhlian và Charwah dọc theo biên giới tranh chấp chia cắt tỉnh Punjab, Pakistan với khu vực Jammu nằm trên thung lũng Kashmir thuộc Ấn Độ.

Quân đội Ấn Độ cho biết, đấu súng cũng xảy ra ở Pura, Pargwal và Kanachak.

Ấn Độ và Pakistan cùng tuyên bố chủ quyền đối với khu vực tranh chấp Kashmir, kể từ khi cả 2 quốc gia đánh bại thực dân Anh giành độc lập vào năm 1947. Họ đã có 2 cuộc chiến tranh chấp lãnh thổ.

Lực lượng biên phòng Pakistan

Lực lượng biên phòng Ấn Độ

Căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm từ tháng 7, khi quân đội Ấn Độ bắn chết một quân nhân trẻ Kashmir bên phía Pakistan.

Quan hệ giữa 2 bên thậm chí còn rơi xuống đáy vào tháng 9, khi các tay súng không rõ danh tính bất ngờ tấn công một doanh trại quân đội Ấn Độ, bắn chết 18 quân nhân Ấn Độ.

Ấn Độ cho rằng Pakistan phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công và đáp trả bằng nã pháo dọc biên giới vào ngày 29-9. Pakistan tố cáo vụ tấn công của Ấn Độ là một hành động xâm phạm lãnh thổ.

Pháo binh Pakistan bắn trả về phía Ấn Độ

Pháo binh Ấn Độ pháo kích qua  biên giới Pakistan

Quân đội Pakistan khẳng định trong số người dân của nước này bị chết, có một bé trai 1 tuổi ở làng Janglora. Phía Pakistan đã pháo kích trở lại về phía Ấn Độ, và cả 2 bên giao chiến suốt đêm qua.

Pakistan xác nhận, có 15 thường dân bị thương trong vụ pháo kích.

Ở khu vực Jammu, một lính biên phòng Ấn Độ thiệt mạng vì trúng đạn pháo của Pakistan, trong khi một người khác bị thương, một bé trai bị thương sau đó đã chết vì đa chấn thương, người phát ngôn quân đội Ấn Độ xác nhận thông tin.

Phạm Trúc
.
.
.