Xuất hiện phác thảo phiên bản chính thức siêu xe điện Porsche Taycan

Thứ Bảy, 16/03/2019, 19:44
Được phát triển dựa trên mẫu Mission E Concept được giới thiệu vào năm 2015, mới đây, những bức ảnh phác thảo phiên bản chính thức của xe điện Porsche Taycan đã được các thành viên đăng trên diễn đàn dành riêng cho mẫu xe này.


Theo đó các hình ảnh này được phát hiện trong một email gửi bởi Porsche cho các khách hàng tiềm năng. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 20.000 người trên khắp thế giới đã đăng ký đặt mua với số tiền đặt cọc của mỗi người là 2.500 Euro.

Hình ảnh phác thảo phiên bản chính thức siêu xe điện Porsche Taycan.

Dựa trên các bản phác thảo, thiết kế cuối cùng có vẻ ngoài mạnh mẽ và đẹp hơn so với phiên bản concept. Phần cản trước sắc nét và bớt đơn điệu hơn với lưới tản nhiệt được chia làm 3 phần, trong khi đó đuôi xe lại gây ấn tượng với bộ khuyến tán lớn.

Thiết kế đầu...
...và đuôi xe.

Taycan sẽ có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: Taycan, Taycan 4S và Taycan Turbo. Phiên bản thường sẽ sử dụng động cơ điện, cho công suất tối đa 592 mã lực. Mẫu xe thể thao chạy điện của Porsche tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 3,5 giây. Mỗi một lần sạc đầy, mẫu xe ô tô mới Taycan đi hết quãng đường dài 500 km. Với tính năng sạc nhanh trên hệ thống điện 800 volt, chỉ trong khoảng 4 phút sạc điện, mẫu xe của Porsche có thể đi hết quãng đường 100 km.

Riêng phiên bản Turbo nhiều khả năng sử dụng hệ thống truyền động điện khí tiên tiến, Porsche cũng đã tiết lộ rằng Taycan sẽ sở hữu hai động cơ đồng bộ vĩnh viễn (PSM) cung cấp tổng công suất hệ thống hơn 600 mã lực hoặc 440 kW.

Porsche Taycan hiện có giá từ khoảng 90.000 USD đến 130.000 USD (từ khoảng 2 đến 3 tỉ đồng), mức giá này tương đương với 2 dòng xe điện của Tesla là Model S và Model X.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.