Siêu xe điện đầu tiên của Porsche mang tên Taycan

Thứ Ba, 12/06/2018, 12:10
Phiên bản thương mại của dòng xe vận hành hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche sẽ được sản xuất trong năm tới với tên gọi Taycan.

Siêu xe điện thương mại đầu tiên của Porsche sẽ mang tên Taycan

Mẫu xe điện thương mại hoàn chỉnh Taycan được Porsche phát triển trên nền tảng của dòng xe ý tưởng Mission E. Tên xe mang ý nghĩa “chú ngựa trẻ dũng mãnh“, tương đồng với hình tượng chú ngựa ở vị trí trung tâm trong biểu tượng Porsche ra đời từ năm 1952.

Việc công bố tên gọi của mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện này là một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm “70 năm xe thể thao” của Porsche. Siêu xe điện được trang bị 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM) sản sinh công suất trên 600 mã lực giúp xe tăng tốc đến 100 km/giờ dưới 3,5 giây và đạt 200 km/giờ chưa đến 12 giây. Đây là mức hiệu suất chưa từng đạt được ở các mẫu xe điện trước đó.

Hệ thống điện vận hành trên Taycan có thể khởi động nhiều lần liên tiếp mà không bị giảm hiệu suất, và phạm vi vận hành tối đa của xe hơn 500 km theo tiêu chuẩn NEDC.

Porsche có kế hoạch đầu tư hơn 6 tỷ euro vào phương tiện vận hành bằng điện đến năm 2022, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu. 

Trong 3 tỷ euro bổ sung, khoảng 500 triệu euro sẽ được đầu tư vào việc phát triển các phiên bản của mẫu xe Taycan, khoảng 1 tỷ euro dành cho điện hoá và hybrid hoá các mẫu xe hiện tại, hàng trăm triệu để mở rộng nhà máy, cùng khoảng 700 triệu euro để phát triển những công nghệ mới, cơ sở hạ tầng các trạm sạc điện và công nghệ di động thông minh.

Minh Quang
.
.
.