Xế sang Jaguar XJ sắp bị khai tử?

Thứ Hai, 17/04/2017, 08:27
Đó là thông tin mà Giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của Jaguar khu vực Bắc Mỹ vừa hé lộ trong khuôn khổ triển lãm ô tô New York cách đây ít hôm.

Jaguar XJ đang có nguy cơ bị khai tử do doanh số bán thấp - Ảnh minh họa
Theo đó, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn nhiều khả năng sẽ bị hãng xe Anh Quốc loại ra khỏi danh mục sản phẩm sản xuất, thay vì nâng cấp mới như những người anh em khác trong gia đình Jaguar.

Lần nâng cấp gần nhất đối với Jaguar XJ vào giữa năm 2016 và đó có thể là lần đổi mới cuối cùng cho dòng xe thú vị nhưng “không được lòng” người tiêu dùng. “Nó đã đi đến cuối vòng đời sản phẩm và Jaguar đang tìm kiếm những cơ hội mới”, vị Giám đốc úp mở.

Ngay từ thời điểm ra mắt cách đây 7 năm, XJ luôn nằm trong danh sách xe bán chậm nhất của Jaguar. Doanh số bán của mẫu xe này thường chỉ bằng 1/4 so với các mẫu xe cùng phân khúc của các nhà sản xuất xe Đức.

Mặc dù úp mở khả năng khai tử Jaguar XJ, nhưng thông tin về một mẫu xe thay thế không hề xuất hiện. Không loại trừ khả năng, hãng xe Anh Quốc sẽ từ bỏ phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, nơi Mercedes-Benz, BMW, Audi và Lexus đang chiếm giữ vị thế và ít có cơ hội cho các thương hiệu xe khác. 

Minh Quang
.
.
.