Jaguar F-TYPE mới tạo khác biệt với công nghệ hình ảnh Gopro

Thứ Bảy, 14/01/2017, 09:07

Không chỉ chạy đua về hiệu suất động cơ, hãng xe Anh Quốc Jaguar còn tìm cách gây chú ý khi nâng cấp hệ thống quản lý thông tin giải trí bằng cách kết hợp với hệ thống camera hành trình GoPro cho dòng xe chiến lược F-Type.

Jaguar áp dụng công nghệ hình ảnh Gopro cho F-TYPE thế hệ mới

Ra mắt từ năm 2012, F-TYPE là một trong những mẫu xe thể thao hai chỗ được ưa chuộng nhất trên thị trường nhờ cấu tạo thân xe bằng nhôm cao cấp nguyên khối. Dòng xe này sở hữu thiết kế thể thao, đậm cá tính, hiệu suất vận hành vượt trội và khả năng thao diễn xuất sắc.

F-TYPE phiên bản mới tập trung công nghệ vào việc cải tiến hiệu năng và khả năng vận hành. Phiên bản động cơ 340 mã lực cho tốc độ tối đa đạt xấp xỉ 322 km/h trong mọi điều kiện thời tiết.

Dòng xe F-TYPE được Jaguar chú trọng vào hiệu suất và khả năng điều khiển linh hoạt. Với thiết kế mang đậm nét thể thao của một chiếc siêu xe hiệu suất cao, F-TYPE mới được trang bị hệ thống quản lý thông tin giải trí tiện tiến và ứng dụng ReRun giúp kết hợp xe với hệ thống camera hành trình GoPro mang đến hình ảnh chất lượng cao, hỗ trợ hiệu quả cho trải nghiệm lái nơi người điều khiển.

Tất cả phiên bản F-TYPE đều được trang bị hệ thống quản lý thông tin giải trí hoàn toàn mới Touch Pro. Hệ thống này có ưu điểm mạnh về đường truyền siêu tốc, màn hình quản lý rộng, chế độ định vị dẫn đường thông mình và cảnh báo giao thông, điều kiện thời tiết theo thời gian thực.

Điểm đặc biệt trên F-TYPE phiên bản mới là ứng dụng ReRun lần đầu tiên được sử dụng trên toàn thế giới. Ứng dụng này được GoPro phát triển riêng cho dòng xe F-TYPE. Với lợi thế sử dụng công nghệ thời gian thực, người lái hoàn toàn có thể chủ động hơn trong việc thiết lập tốc độ, chân ga, chế độ hộp số và chân thắng.

Song song với lần ra mắt mẫu F-TYPE mới, Jaguar mang đến phiên bản giới hạn 400 SPORT với số lượng một xe cho mỗi năm. Phiên bản giới hạn này sử dụng khối động cơ tăng áp V6 3.0L 400 mã lực kết hợp hệ thống phanh Super Performance cùng bộ la-zăng 20 inch màu Dark Satin Grey.

Phiên bản R-Dynamic được Jaguar chú trọng làm cốt lõi của Jaguar F-TYPE mới. Phiên bản này sử dụng hai loại động cơ siêu nạp V6 340 mã lực hoặc 380 mã lực với hai tùy la-zăng 19 inch và 20 inch. Cản trước, lỗ thông hơi nắp ca-pô, cạnh cửa được hoàn thiện với màu Gloss Black – đen bóng.

Phiên bản 2018 được thiết kế đơn giản và mạnh mẽ hơn với dải đèn pha LED full-size cá tính. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi mỏng nhẹ hơn giúp tăng diện tích và sự thoải mái cho hành khách trong suốt quá trình di chuyển.

Thiết kế mới của F-TYPE giúp tăng sự cá tính và mạnh mẽ hơn cho mẫu xe vốn dĩ đã thuần về tính thể thao của Jaguar. Sự thêm vào mới mẻ của dải đèn pha LED full-size cùng ghế ngồi mỏng nhẹ hơn giúp F-TYPE phiên bản mới trở lên thân thiện và thoải mái hơn trong quá trình sử dụng.

Lưới tản nhiệt của F-TYPE mới vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên thiết kế phần cản xe trước sau được Jaguar làm mới, tăng sự táo bạo, nét cá tính nhưng lại đơn giản hơn cho tổng quan ngoại thất xe. Ở vị trí lỗ hút gió dạng “mang cá mập” hình thoi được Jaguar thiết kế lớn và sắc nét hơn. F-TYPE phiên bản R-Dynamic với màu sơn Gloss Black ở các bộ phận trên giúp mẫu xe trở nên thể thao hơn.

Động cơ đầy sức mạnh V8 luôn là nét đặc biệt của mẫu xe F-TYPE khi đạt mức công suất tối đa lên đến 550 mã lực. Không chỉ dừng lại, phiên bản đặc biệt SVR tăng mức công suất lên thêm 25 mã lực giúp F-TYPE đạt vận tốc cực đại xấp xỉ 322 km/h.

Thiết kế hệ thống đèn LED full –size được làm mới theo ngôn ngữ J-Blade đặc trưng của Jaguar. Cường độ ánh sáng được điều chỉnh nằm trong khoảng nhiệt độ 5,500 – 6,000K, tương đương với nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cải thiện tầm nhìn, giảm độ chói lóa và hỗ trợ tốt hơn cho người lái trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Hệ thống điều chỉnh ánh sáng Adaptive Front Lighting giúp dải đèn LED hoạt động hiệu quả hơn bằng cách kết nối với các cảm biến xung quanh giúp F-TYPE tự điều chỉnh ánh sáng theo 4 chế độ đường đô thị, đường ngoài đô thị, đường cao tốc và thời tiết xấu.

Minh Quang
.
.
.