"Quái thú" đưa Tổng thống Putin đi gặp ông Trump "khủng" cỡ nào?

Thứ Ba, 17/07/2018, 17:51
Chiếc limousine bọc thép Aurus Senat được Tổng thống Nga Vladimir Putin dùng để di chuyển tới địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Nga – Mỹ cùng với Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Helsinki của Phần Lan hôm 16-7 được đánh là giá to hơn cả “Quái thú” của nhà lãnh đạo Mỹ.

Theo Daily Mail, đây là lần thứ hai ông Putin dùng chiếc limousine bọc thép này để làm phương tiện di chuyển còn lần trước đó là trong lễ nhậm chức hồi đầu năm.

Những thông tin ít ỏi về đặc tính của chiếc Aurus Senat cho thấy, chiếc xe có thể chìm hoàn toàn dưới nước nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người ngồi bên trong. Phần lốp xe còn được gia cố thép nên không thể bị xịt.

Đây là lần thứ hai, Tổng thống Putin dùng xe Aurus Senat làm phương tiện di chuyển. 

Chia sẻ với kênh Zvezda TV, chuyên gia ô tô Vyacheslav Subbotin cho biết, chiếc xe của ông Putin giống như “xe bọc thép” và có thể chống được sức tấn công từ đạn và mìn.

Theo ông Subbotin, hệ thống phòng thủ của chiếc Aurus Senat luôn duy trì ở mức cao nhất. Nếu không may xảy ra tấn công hóa học, toàn bộ hệ thống cửa xe sẽ đóng chặt và chiếc xe có thể chìm dưới nước trong thời gian dài giống như một chiếc tàu ngầm. Thân xe được phủ lớp bọc sắt dày 15 mm cùng hệ thống khung gầm vững chắc để đảm bảo phần thân xe không bị bóp méo do sức ép. Nhờ công nghệ cải tiến nên chiếc xe khá nhẹ so với kích thước và hệ thống bảo vệ được trang bị ‘tận răng’”.

Đặc biệt, chiều dài của chiếc Aurus Senat là 7 m và dài hơn một chút so với chiếc The Beast (Quái thú) của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, xe của ông Putin lại nhẹ hơn với 6,5 tấn.

Aurus Senat được chọn làm chiếc xe chuyên chở ông Putin tới hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ tại Helsinki. 
Xế "khủng" của Tổng thống Nga có thể chìm hoàn toàn dưới nước. 
Thiết kế đặc biệt giúp chiếc xe chống đỡ trước các cuộc tấn công bằng đạn, mìn và hóa học. 

Theo tờ The Drive, chương trình phát triển chiếc Aurus Senat là một phần trong kế hoạch phát triển dòng xe Kortezh vào năm 2012. Nga cũng đã tiêu tốn 300 triệu USD cho dự án này.

Động cơ của chiếc Senat là động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít do Porsche sản xuất. Trong tương lai, Senat sẽ thay thế cho dòng limousine Mercedes-Benz Pullman được các Tổng thống Nga sử dụng từ năm 1994.

Ngoài hệ thống ghế ngồi bọc da màu trắng và nội thất xe làm bằng gỗ, chiếc Senat của Tổng thống Putin còn trang bị vũ khí gắn ở cửa xe.

Trong khi đó, chiếc Cadillac “Quái thú” của Tổng thống Mỹ Donald Trump được trang bị súng bắn hơi cay, camera nhìn xuyên bóng tối cùng bình chứa nhóm máu của nhà lãnh đạo Mỹ để khi cần có thể truyền ngay lập tức.

Cadillac "Quái thú" của ông Trump được đánh giá nhỏ hơn một chút so với xế "khủng" của ông Putin. 
Trong xe chở Tổng thống Trump còn có bình chứa nhóm máu của nhà lãnh đạo Mỹ. 

Các cuộc tấn công hóa học, đánh bom và đạn cũng không thể làm ảnh hưởng tới người ngồi trong xe nhờ khoang ngồi được thiết kế kín hoàn toàn trang bị các bình oxy. Chiếc điện thoại sử dụng vệ tinh định vị giúp nhà lãnh đạo Mỹ duy trì liên lạc dù ở bất cứ đâu. 

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.