Trung Quốc ưu tiên chỗ đỗ xe cho phụ nữ

Thứ Hai, 09/01/2017, 09:31

Chính quyền thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) dành sự ưu ái đặc biệt cho phụ nữ điều khiển ô tô, khi thiết kế chỗ đỗ xe có kích thước lớn hơn bình thường.

Những vị trí đỗ xe kích thước lớn chỉ phục vụ những chiếc xe hơi do phụ nữ điều khiển. So với các ô đỗ xe thông thường có kích thước 6x2,5 m, khu vực đỗ xe cho chị em được gia tăng kích thước lên thành 7,2x3,5 m và được đánh dấu bằng chữ ‘Nữ Thần’ màu hồng.
Vị trí đỗ xe 'Nữ Thần' dành riêng cho phụ nữ ở Thẩm Dương, Trung Quốc - Ảnh: News163

Truyền thông Trung Quốc cho hay, giải pháp mở rộng các vị trí đỗ xe cho phụ nữ đã được giới chức thành phố Thẩm Dương triển khai, sau khi nhận được khá nhiều phản ánh và khiếu nại về việc những chiếc xe do chị em điều khiển không nằm ngay ngắn trên phố, bánh xe chèn lên vạch đỗ, cũng như mức độ gia tăng tình huống va chạm khi xe vào điểm đỗ.

Lần đầu triển khai, thành phố Thẩm Dương mở ra 10 điểm đỗ xe dành riêng cho phụ nữ ở những vị trí thuận lợi trên nhiều đường phố khác nhau, với mức phí trông giữ xe không thay đổi. Các điểm đỗ xe này đều cấm xe do nam giới điều khiển và được kiểm soát bằng camera.

Minh Quang
.
.
.