Không nên quy định “muốn sở hữu xe ôtô phải có chỗ đỗ xe”

Thứ Sáu, 24/08/2012, 14:59
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân đề nghị, bỏ phần nội dung đề cập đến việc ở khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ôtô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe trong dự thảo Đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn”.

Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Đề án “Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, dự thảo đề án nên bỏ phần nội dung đề cập đến việc ở khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu phương tiện xe ôtô con là phải chứng minh được có chỗ đỗ xe. Ông Tân cho rằng, Hà Nội đã đưa vào triển khai, nhưng không khả thi.

Đồng thời bỏ phần: “Hạn chế sở hữu phương tiện theo thời gian sinh sống tại các thành phố lớn...” do không khả thi, người dân có thể sử dụng xe đăng ký ngoại tỉnh, hoạt động trên địa bàn thành phố khác…

N.Y.
.
.
.