Toyota phát triển thiết bị tự hành trên mặt trăng

Thứ Hai, 11/03/2019, 18:04
Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota đang xúc tiến việc tạo ra một mô hình thiết bị tự hành hoàn toàn mới phục vụ cho mục đích thám hiểm mặt trăng vào năm 2030.

Theo Sky News, Cơ quan Thám hiểm  Vũ trụ Nhật Bản đã xác nhận họ đang hợp tác với Toyota để phát triển một thiết bị tự hành phục vụ cho mục đích thám hiểm mặt trăng dự kiến vào năm 2030.

Mặc dù có rất ít thông tin về thiết bị này, nhưng một phát ngôn viên của Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản cho biết, họ đang có kế hoạch hợp tác với Toyota trong một nhiệm vụ thám hiểm lên mặt trăng. Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản cũng nói rằng họ đang tham gia phát triển thiết bị tự hành trong một dự án vũ trụ.

Một xe tự hành thám hiểm mặt trăng.

Thông tin cụ thể dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới, nhưng Toyota có thể trở thành nhà sản xuất ô tô thứ hai đưa phương tiện lên mặt trăng. Thiết bị tự hành trên mặt trăng đầu tiên được tạo ra với sự trợ giúp của General Motors và nó đã đặt chân lên mặt trăng vào năm 1971.

Theo NASA, mỗi chiếc xe tự hành trên mặt trăng có khung nhôm và 4 động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh công suất 0,25 mã lực. Chúng được cung cấp bởi một cặp pin kali hydroxit bạc 36 volt. Cho đến nay, thiết bị tự hành được tàu Apollo 17 đưa lên mặt trăng vẫn giữ kỷ lục khi nó đã đi được quãng đường tổng cộng 35,9 km trong thời gian 4 giờ 26 phút.

Ngoài nguyên mẫu, đã có 4 chiếc xe tự hành trên mặt trăng được chế tạo, với chi phí 38 triệu đô la thời đó, tương đương 236 triệu đô la theo tỉ giá ngày nay.

Nếu con số đó là chính xác, mỗi chiếc xe tự hành trên mặt trăng có giá gấp khoảng 5 lần so với chiếc Bugatti La Voatio Noire bây giờ.

V.Cường (theo carscoops)
.
.
.