Toyota nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ người tiêu dùng toàn cầu
Việc đánh giá một thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất do Quickco (Anh Quốc) dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau bao gồm độ tin cậy, mức độ hiệu quả và độ hài lòng của người sử dụng.

Thói quen tìm kiếm thương hiệu xe hơi được Quickco nghiên cứu và thực hiện tại 193 quốc gia trên thế giới từ công cụ Google nhưng không bao gồm ba nước Bắc Triều Tiên, Iran và Cuba.

Theo kết quả công bố, Toyota dẫn đầu danh sách thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất. Hãng xe Nhật Bản có lượng tìm kiếm cao nhất tại 74 quốc gia, xếp trên thương hiệu xe Đức BMW (được tìm nhiều nhất ở 51 quốc gia) và Hyundai (17 quốc gia).

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy, không nhiều hãng xe có kết quả tìm kiếm nhiều nhất ở chính quê hương. Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Toyota và Hyundai không được người dùng tìm kiếm nhiều bằng BMW. Trong khi đó ở Mỹ, người dùng quan tâm đến Toyota nhiều hơn hẳn so với hai thương hiệu xe phổ biến của Mỹ là Ford và Chevrolet.

Minh Quang