Mercesdes sẽ tung ra thương hiệu xe hơi chạy điện

Chủ Nhật, 26/06/2016, 18:07
Một thương hiệu mới dành cho các loại xe hơi chạy bằng động cơ điện hoặc hệ thống hybrid sẽ được Mercesdes tung ra vào tháng 9 -2016 nhân dip triển lãm ô tô Paris Motor Show


Thông tin trên được tạp chí thương mại Đức Handelsblatt công bố dựa trên các trích dẫn của các "chuyên gia" trong nghành công nghiệp ô tô Đức, tuy nhiên tập đoàn Daimler hãng mẹ của Mercesdes vẫn chưa có bình chọn gì.

Trong khi đó trang tin Hybrid Cars dẫn lời Trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị của  Mercedes tại Anh Ola Källenius cho biết thương hiệu mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe hybrid thương i của đối thủ đồng hương BMW.

Hãng BMW đã đầu tư mạnh cho các loại xe hơi động cơ lai hybrid (có thể dùng cả động cơ xăng và động cơ điện) hoặc các xe chạy điện hoàn toàn mà đỉnh cao là chiếc i8. Loại xe siêu xe thể thao của BMW có công suất không thua kém các đối thủ hàng đầu nhưng chỉ dùng có một động cơ 3 xi lanh.

Có vẻ nhưng không thể đứng nhìn thành công của đối thủ đồng hương Mercedes cũng quyết định đầu tư vào mảnh kinh doanh này tuy nhiên thương hiệu xe mới của hãng lại là một chiếc SUV dựa trên mẫu GLC

Dây chuyền sản xuất xe mới sẽ sử dụng một phần của các hệ thống sản có do đó giảm bớt chi phí đầu tư ban đầu trực tiệp làm giảm giá thành xuất xưởng của xe.

Một thông tin từ nghành ô tô Đức cho biết mẫu xe mới có thể được trang bi công nghệ tự lái và kiểm soát tốc độ mà Daimler nghiên cứu gần đây, đồng thời hệ thống kết nối thông minh với những thiết bị liên lạc thông minh sẽ giúp chủ xe điều khiển chiếc xe dù không có mặt tại nhà.

B.N(theo leftlanenews)
.
.
.