Siêu xe thể thao phiên bản giới hạn giá “chỉ” từ 62 tỉ đồng

Thứ Tư, 24/04/2019, 13:52
Hãng sản xuất xe thể thao Đức Apollo Automobili đã xác nhận việc đi vào sản xuất mẫu siêu xe thể thao có thiết kế vô cùng bắt mắt Intensa Emozione (IE) với một số nâng cấp sau một thời gian dài phát triển, thử nghiệm trên đường đua và cả trên đường phố.


Nền tảng của Apollo IE phiên bản thương mại sẽ có khung gầm bằng sợi carbon hoàn toàn mới được hợp tác phát triển với HWA AG và Capricorn Group. IE không chỉ có khung monocoque bằng sợi carbon, mà các khung phụ và phần chịu va của nó cũng được làm từ vật liệu nhẹ và được cho là cứng đến mức để đáp ứng yêu cầu chuẩn khung gầm phân khúc LMP2 của FIA.

Apollo Automobili đã xác nhận việc chính thức sản xuất mẫu siêu xe thể thao Intensa Emozione.

Apollo IE đã được phát triển phần lớn bởi HWA AG, một hãng chuyên gia trong lĩnh vực đua xe và cũng chính là hãng đã chế tạo chiếc CLK GTR cho Mercedes-Benz. Một khía cạnh của chiếc xe mà HWA đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc phát triển là cánh cửa mở theo kiểu cánh chim mới có hệ thống bản lề được điều khiển bằng tay sẽ nhả cửa trong trường hợp xe bị lật.

HWA cũng đã giúp phát triển pin nhiên liệu carbon - Kevlar được tích hợp trực tiếp vào bộ khung monocoque.

Đồ họa thiết kế xe.

Mỗi chiếc Apollo IE đều được trang bị hệ thống chữa cháy tích hợp đầy đủ có thể kích hoạt bằng tay, bảo vệ cả buồng lái và cả khoang động cơ. Apollo cũng đã nỗ lực cải thiện hiệu quả khí động học của IE so với các nguyên mẫu ban đầu được ra mắt vào cuối năm 2017.

Phanh gốm carbon của Brembo cũng đã được phát triển riêng cho Apollo IE khi chủ nhân sử dụng xe trên phố và phanh thép của AP Racing sẽ được dùng khi chủ xe sử dụng hết công suất trên đường đua.

Apollo Intensa Emozione được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,3 lít có nguồn gốc từ Ferrari, cung cấp công suất cực đại 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Apollo IE sẽ có giá khởi điểm ở mức 62 tỉ đồng.

Apollo Automobili cho biết sẽ chỉ có 10 chiếc Apollo IE được sản xuất với giá khởi điểm ở mức 2,71 triệu USD (khoảng 62 tỉ đồng).

V.Cường (theo topgear)
.
.
.